Sau khi đè bẹp Tottenham của Mourinho 3-1 tại London, Liverpool tiếp tục đến làm khách của West Ham và giành thắng lợi với kết quả tương tự. Chiến thắng đưa Liverpool lên vị trí thứ 3 với 40 điểm, kém MU 1 điểm và Man City là 4 điểm sau vòng 21 Premier League.

{keywords}
Liverpool tiếp tục thắng giòn khi làm khách ở London, sau Tottenham là chiến thắng 3-1 trước West Ham

Kết quả trên của thầy trò Klopp càng trở nên ý nghĩa hơn khi trước đó họ có chuỗi 5 trận không thắng và 4 trận liền không ghi nổi 1 bàn nào. Một điều đáng mừng hơn, trong 6 bàn thắng ở 2 trận trên, có đến 5 cầu thủ ghi tên vào bảng điện tử, gồm Firmino, Trent Alexander-Arnold, Sadio Mane, Salah (cú đúp) và Wijnaldum.

Ở trận thắng 3-1 West Ham đêm qua, dù đội hình tiếp tục sứt mẻ nhưng Liverpool cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ. Salah phá vỡ thế quân bình trận đấu bằng một cú cứa lòng tuyệt vời hạ Lukasz Fabianski ở phút 57 trước khi nhân đôi cách biệt 11 phút sau đó. Đến phút 84, Wijnaldum gia tăng cách biệt cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Chủ nhà có bàn danh dự ở phút 87 do công Craig Dawson.

{keywords}
Klopp vô cùng tự hào về các học trò

HLV Jurgen Klopp đầy hào hứng sau trận: "Đó là một trận đấu tuyệt vời, vô cùng chuyên nghiệp, được kiểm soát chặt chẽ. Liverpool đã không tạo đủ trong hiệp 1. Sau đó chúng tôi thực hiện một số điều chỉnh nhỏ trong thời gian nghỉ giữa hiệp và nó đã thành công.

Chúng tôi ghi những bàn thắng tuyệt vời, cả 3 bàn đều không thể tin được. Shaqiri, tôi đã nghĩ cậu ấy chuyền bóng quá sớm (pha kiến tạo đẳng cấp cho Salah phá bẫy việt vị ghi bàn thứ 2). Những gì Mohamed Salah làm thật không thể tin được. Lần chạm bóng đầu tiên thật không thể tin được.

Những chàng trai Liverpool này là một tập thể thực sự tốt. Họ không hạnh phúc khi không thành công, không chiến thắng, nhưng họ luôn có thái độ đúng đắn".

L.H

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City bỏ xa MU

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.