- Trong khi Mourinho tỏ ra hí hửng thì HLV Klopp không khỏi tiếc nuối, có chút mỉa mai về kết quả về "lần đầu tiên" Liverpool giữ sạch lưới ở Premier League trước một MU chơi cố thủ, dựng xe bus trước cầu môn.

Trên sân nhà Anfield, trước một MU của Mourinho đổ bê tông, Liverpool của Klopp rơi vào bế tắc, không thể triển khai lối chơi theo ý đồ. Họ có 2 tình huống ngon ăn trong hiệp 2 của Emre Can và Coutinho nhưng đều bị De Gea xuất sắc cản phá. Kết quả, 2 đội hoà nhau không bàn thắng.

{keywords}

Klopp sầu đời vì Mourinho chơi bài cố thủ

Sau trận, nhà cầm quân đầy nhiệt huyết Jurgen Klopp với phong cách bóng đá tấn công máu lửa, phát biểu: "Chúng tôi đã nhập cuộc ổn nhưng ngay sau đó với sự đổ bê tông của MU, chúng tôi đã để mất sự kiên nhẫn. Tôi không thất vọng nhưng không hài lòng với màn trình diễn của đội".

Ông nói thêm: "Tinh thần thi đấu của đội chúng tôi thực sự tốt, sẵn sàng chiến đấu. Nhưng kiểu bóng đá phòng thủ thế này rất là khó chơi, thực sự rất khó. Rõ là họ "mạnh" hơn chúng tôi. Đây không phải là trận đấu Liverpool muốn. Vì vậy, nó là hợp ý với MU hơn là chúng tôi.

Chúng tôi kiểm soát tỷ lệ bóng là 65%, nên đáng lẽ phải làm tốt hơn trong bối cảnh như vậy. Với diễn biến trong hiệp 2, Liverpool xứng đáng có 3 điểm, nhưng rốt cuộc là kết quả hoà 0-0. Tin tức tốt nhất tối nay là chúng tôi giành được 1 điểm nhiều hơn các trận hoà trước là "lần đầu tiên giữ sạch lưới" - không gì khác".

Với phong cách Mourinho cùng MU mang đến Anfield, theo Klopp đó là bài học đáng giá cho Liverpool: "Bạn phải đúc kết bài học trong những trận đấu như thế này khi mà đối thủ tạo ra bầu không khí trên sân như vậy. Bạn phải giữ sự bình tĩnh, kiên nhẫn. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn nữa".

L.H

De Gea xuất thần, MU thoát thua ở Anfield

Trong thế trận chặt chẽ, De Gea chính là điểm sáng ở Anfield với hai pha cản phá ngoạn mục, giúp MU cầm chân Liverpool với tỉ số 0-0.

MU cưa điểm Liverpool, Mourinho hí hửng "ngon" hơn Klopp

Nhà cầm quân người Bồ khen ngợi MU đã kiểm soát trận đấu tốt, đẩy Liverpool của Klopp rơi vào khó khăn trong thời gian dài khiến Anfield yên tĩnh hơn bao giờ, sau "derby nước Anh" hoà không bàn thắng.

Video tổng hợp Liverpool 0-0 MU

Hàng công Liverpool liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm từ Coutinho và Firmino nhưng đều vấp phải những pha cản phá xuất thần của De Gea. Trận derby nước Anh trên sân Anfield đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.