Cuộc tấn công của Messi

"Leo Messi đã phá vỡ những hình ảnh đẹp và thân thiện của mình. Đây là một Messi phiên bản tiến bộ, không phải vì mình, mà bảo vệ danh dự đội tuyển Argentina", cây bút nổi tiếng Diego Macias bình luận.

{keywords}
Messi nhận thẻ đỏ sau khi bị Medel tấn công

Những bình luận của Diego Macias được đưa ra sau khi Messi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong hiệp 1 trận tranh hạng Ba Copa America 2019 với Chile, sau pha va chạm với Medel.

"Chuyện này xảy ra với tôi là điều hết sức đơn giản. Bởi vì, chúng tôi không nằm trong một tổ chức tham nhũng đáng hổ thẹn này", Messi tuyên bố thẳng thắn trước ống kính truyền hình.

Phát biểu của Messi là một cú đấm vào LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), một tổ chức dính quá nhiều bê bối tham nhũng.

Trong khoảng 4 năm trở lại đây, CONMEBOL liên tục bị điều tra về các tội liên quan đến tham nhũng và rửa tiền. Cảnh sát Mỹ cũng vào cuộc để phanh phui nhiều chuyện xấu của các quan chức bóng đá Nam Mỹ.

Messi không đơn thuần chỉ trích CONMEBOL là tổ chức tham nhũng, mà anh còn từ chối nhận huy chương dành cho đội hạng Ba ở Copa America 2019.

{keywords}
Messi không xuất hiện để nhận danh hiệu cho đội hạng Ba

Anh giải thích cho sự vắng mặt ở lễ trao giải cho Argentina: "Tham nhũng, scandal trọng tài, và tất cả những gì không được phép liên quan đến bóng đá đều xuất hiện ở giải đấu này. Nó phá hỏng cả cuộc chơi".

Messi thường không liên quan đến những tranh cãi trong vài ngoài sân cỏ. Nhưng lần này anh phản ứng rất mạnh, được truyền thông và người hâm mộ Argentina ủng hộ tuyệt đối. "Leo đã phản ứng đúng đắn, phơi bày sự thật về những bê bối ở giải đấu này", nhà báo Diego Macias nhấn mạnh.

Messi là nạn nhân của trò bẩn

Messi có đáng bị thẻ đỏ trong pha va chạm với Medel? Xét trên mọi góc độ, chiếc thẻ đỏ dành cho đội trưởng của Argentina là quá nặng, không chính xác với tình huống.

{keywords}
Messi là nhận nhân của trò bẩn từ CONMEBOL, một tổ chức luôn dính đến tham nhũng và bê bối

Dường như trọng tài người Paraguay, ông Mario Diaz de Vivar, chỉ chờ điều này để đuổi Messi.

Messi có va chạm nhẹ với Medel, điều đó đúng. Sau đó, anh hoàn toàn phải hứng chịu những cú húc vai từ phía cầu thủ Chile.

Báo cáo về tình huống, trọng tài Diaz de Vivar giải thích thẻ đỏ cho Messi: "vì đã đối đầu với đối thủ trong một tình huống bóng đã ra khỏi cuộc chơi, giáng một đón mạnh và đánh vai với đối thủ".

Đây là lời giải thích dối trá. Toàn bộ các góc quay từ camera trên sân đều thấy rõ, Messi là nạn nhân của cuộc tấn công bạo lực từ Medel - người trước đó luôn được nương tay trong các pha chơi xấu.

Có một chi tiết đáng quan tâm: trong các trận giữa Argentina với Chile, Messi luôn chịu những pha chơi xấu từ Medel. Nổi bật là Copa America 2015, Medel bay người đá thẳng vào bụng Messi, và chỉ nhận thẻ vàng. Những điều dối trá, chống lại La Pulga kéo dài từ năm này sang năm khác.

Trước khi Messi bị đuổi, các cầu thủ Argentina cũng bị cuốn và tình huống tranh cãi trên phần sân Chile, xuất phát từ pha chơi xấu với Dybala mà trọng tài can thiệp chậm.

Tất cả chỉ là kịch bản trò bẩn mà CONMEBOL đạo diễn. Một cách trả đũa Messi, sau khi anh chỉ trích Liên đoàn Nam Mỹ về trận thua 0-2 của Argentina ở bán kết Copa America 2019 với chủ nhà Brazil.

{keywords}
Trọng tài sử dụng VAR để tưởng tượng ra quả phạt đền, ở tình huống Lo Celso va chạm với Aranguiz

Ở trận thua Brazil, Argentina bị bỏ qua ít nhất 2 quả phạt đền, khi trọng tài không sử dụng công nghệ VAR.

Chưa hết, trong tình huống dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số của Chile, do Vidal thực hiện, trọng tài Diaz de Vivar sử dụng VAR rồi đưa ra quyết định hoàn toàn sai lầm.

Lo Celso đã phạm lỗi, khi nỗ lực phá bóng của anh trở thành cú đá trúng chân Aranguiz. Nhưng tình huống va chạm và bóng hoàn toàn không nằm trong khu cấm địa Argentina, mà trọng tài Diaz de Vivar vẫn thổi phạt đền.

Cây bút San Pablo của Clarin - tờ báo lớn nhất Argentina - kết luận: "Messi tấn công CONMEBOL, giống như cách Diego Maradona từng chỉ trích FIFA năm 1994.

Không có danh hiệu như mong muốn, nhưng đây là kỳ Copa America của Messi. Một thủ lĩnh Messi đích thực!".

Đại Phong