Giới truyền thông Anh cho hay, tháng trước, Lingard từ chối lời đề nghị ký mới mà các sếp MU đưa ra. Bản thân chàng tiền vệ 28 tuổi không có ý định nối lại các cuộc đàm phán.

Jesse Lingard hy vọng, HLV Solskjaer sẽ cho phép anh chuyển sang CLB khác theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông và trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2022.

{keywords}
Lingard không mặn mà ở lại Old Trafford

Ngôi sao người Anh có thể đàm phán với các CLB người nước Anh kể từ ngày 1/1, trước những sự quan tâm từ Barcelona và AC Milan.

Hè vừa qua, MU bỏ qua lời dạm hỏi từ 6 đội bóng khác nhau về trường hợp Lingard. HLV Solskjaer cam kết sẽ trao cơ hội cho anh ra sân chơi bóng thường xuyên nhằm thuyết phục Lingard ở lại.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này của mùa giải, Lingard mới duy nhất một lần đá chính tại Carabao Cup hồi tháng 9.

Thống kê chỉ ra rằng, số phút Jesse Lingard ra sân thi đấu cho tuyển Anh còn nhiều hơn ở MU. Cơ hội thể hiện mình của Lingard bị giới hạn sau sự xuất hiện của các tân binh Ronaldo và Sancho.

Thực tế cho thấy, tiền vệ 28 tuổi đã ghi được hai bàn trong 5 lần xuất hiện tại Ngoại hạng Anh từ băng ghế dự bị.

Nửa sau mùa trước, anh cũng ghi được 9 bàn và có 6 đường kiến tạo trong 16 trận khoác áo West Ham theo dạng cho mượn.

Việc bị đày ải trên băng ghế dự bị thời gian qua khiến Lingard mất vị trí trên tuyển Anh. Trong khi bản thân cầu thủ này rất muốn chứng tỏ khả năng để giành suất tham dự VCK World Cup 2022 vào năm sau.

* An Nhi