Mourinho lại đổ lỗi học trò

"Tôi gặp khó khăn khi làm việc với những cầu thủ không thể thể hiện tiềm năng của mình, cùng với những người có giới hạn năng lực, và tôi không thể yêu cầu nhiều hơn từ họ..."Jose Mourinho lên tiếng sau trận thua RB Leipzig.

{keywords}
Tottenham thảm bại trước Leipzig

Lần thứ 2 trong vòng 3 ngày, Mourinho trút bỏ trách nhiệm lên cầu thủ khi Tottenham giành kết quả không như ý muốn.

Cuối tuần qua, Tottenham chật vật hòa 1-1 trên sân Burnley, và Mourinho công khai chê bai năng lực Ndombele. Ông xem cầu thủ người Pháp là nguyên nhân dẫn đến trận hòa.

Ở Red Bull Arena, không phải Ndombele, cũng không phải bất kỳ gương mặt cụ thể nào. Mourinho nói đến một nhóm cầu thủ không đủ năng lực làm việc với ông.

Tottenam thua toàn diện Leipzig, không chỉ là 3 bàn trắng trong trận lượt về, mà còn thua về thế trận.

Trong thế trận lép vế, Mourinho chỉ có 2 thay đổi. Điều chỉnh đầu tiên diễn ra ở phút 80. Sự thay đổi thứ hai được đưa ra khi hiệp 2 đi vào phút bù giờ.

{keywords}
Tottenham không thể ghi bàn sau 120 phút trước Leipzig

Điều này nói lên vấn đề gì? Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha như muốn thể hiện, dù Tottenham bất lực trên sân cỏ, nhưng ông không tìm thấy ai đủ năng lực để đưa vào sân.

Tottenham có hối hận không?

Thua Leipzig, Mourinho kéo dài chuỗi trận không thể giành chiến thắng cùng Tottenham lên con số 6.

Đây là kỷ lục buồn trong sự nghiệp của Mourinho. Sau 935 trận chính thức, chưa bao giờ "Người đặc biệt" trải qua chuỗi không thắng dài như vậy.

Những kết quả tệ hại này khiến Tottenham dừng bước ở FA Cup, bị loại từ vòng 1/8 Champions League, và cơ hội đua top 4 Premier League khá mong manh.

{keywords}
Mourinho lập kỷ lục buồn trong sự nghiệp

Mourinho chê bai cầu thủ Tottenham. Nhưng trước đó ông cũng từng thất bại khi dẫn MU, và bị sa thải.

Vấn đề xuất phát từ Mourinho, chứ không phải chất lượng cầu thủ. Những người này một năm trước còn đua top 4 Premier League rất thoải mái, và vào đến chung kết Champions League.

Tottenham sa thảy Pochettino để mời về Mourinho có mức lương cao - 15 triệu bảng mỗi mùa, nhưng kết quả thi đấu thảm hại.

Chủ tịch Levy liệu có hối hận với quyết định của mình? Khi mà danh tiếng của Mourinho chưa giúp mang về giá trị thương mại, Tottenham khủng hoảng trên sân cỏ, và ảnh hưởng đến doanh thu từ bán vé lẫn tiền thưởng.

Hối hận cũng muộn, và Tottenham có thể phải sống chung với những vấn đề Mourinho tạo ra trong thời gian dài.

Đại Phong