Thuyền trưởng Barca hiện nay từng là HLV của Southampton khi Van Dijk đến Ngoại hạng Anh từ Celtic vào 2015 cũng như làm việc với trung vệ này trong thời gian dẫn dắt tuyển Hà Lan.

{keywords}
Koeman cho biết, Van Dijk đã phải sửa đổi bản thân vì từng rất lười biếng và hơi kiêu trên sân

Tháng 1/2018, Van Dijk gia nhập Liverpool với giá kỷ lục thế giới cho 1 hậu vệ - 75 triệu bảng, cho thấy cực kỳ xứng đáng đồng tiền bát gạo.

Không cầu thủ nào có thể lừa bóng qua Van Dijk trong thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 8 năm sau đó. Còn ở mùa giải vừa qua, anh là cầu thủ trong lịch sử Premier League, chơi đủ mọi phút (cho Liverpool) trong hành trình lên ngôi.

Koeman nói về học trò cũ: “Thật tuyệt khi làm việc với Virgil van Dijk, vì cậu ấy là người cởi mở, hay giao tiếp và thích học hỏi từ mọi người”.

{keywords}
Liverpool gặp tổn thất lớn, sẽ phải mất Van Dijk trong thời gian dài

Tuy vậy, anh chàng này cũng có mấy ‘tật xấu’, buộc phải sửa đổi để phát triển đi lên: “Van Dijk phải thay đổi tính cách của mình một chút, vì đôi khi cậu ấy lười biếng. Một số người nói cậu ấy hơi kiêu ngạo trên sân. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và công lao thuộc về cậu ấy.

Đối với tôi, giờ Van Dijk là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới”.

Thật không may cho Van Dijk, vừa dính chấn thương nặng ở trận Liverpool hòa 2-2 Everton, buộc phải lên bàn phẫu thuật và cần ít nhất 5 tháng để hồi phục.

L.H