Messi đang trải qua mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp mà anh không bao giờ có thể ngờ tới.

{keywords}
HLV Koeman bảo vệ Messi sau hình ảnh đáng buồn trên sân được lan truyền

Đó cũng là lý do người ta thấy ‘siêu nhân’ kém nhiệt trên sân, đến nỗi sau 9 trận đấu kể từ đầu mùa, M10 vẫn chưa ghi bàn từ một tình huống trên sân.

Hiện Messi có 4 bàn thắng, nhưng đều từ chấm 11m. Và ở trận Barca thắng nhọc Dynamo Kiev hôm giữa tuần, Messi còn bị chế nhạo qua đoạn clip được lan truyền chóng mặt, anh thản nhiên đi bộ trên sân mặc đối thủ đang rê bóng qua.

HLV Koeman đã lên tiếng bảo vệ đội trưởng Barca, cho rằng đoạn clip đó bị cắt giữa chừng ở bối cảnh lúc ấy, khi sau đó Messi đã chạy theo, cũng như kiên quyết siêu tiền đạo Argentina vẫn là một phần quan trọng của đội hình Barca.

Tôi không thấy Messi đi bộ. Tôi không quan tâm đến điều này, vì không thấy cậu ấy đi bộ.

Nếu báo chí muốn bắt đầu một cuộc tranh cãi về chuyện này, thì đó là chuyện của mọi người. Messi có tinh thần tốt, say mê bóng đá.

Cậu ấy là người luôn hướng đến chiến thắng nên đôi khi có những tình huống bóng không vào lưới thì Messi kém vui. Nhưng Messi luôn tập trung vào trận đấu.

{keywords}
Messi đang có mùa giải khó khăn với Barca

Tôi nghĩ Messi vẫn còn rất nhiều phẩm chất. Cậu ấy quan trọng với Barca. Cậu ấy đã ghi bàn và chúng tôi quen với việc Messi tạo ra khác biệt ở đây. Và Messi vẫn là cầu thủ rất quyết đoán.

Việc các anh đưa ra cảnh quay ở phút 93 của chúng tôi, có thể là hình ảnh của bất kỳ ai, của tôi đang ngồi xuống hoặc giận dữ. Chẳng lẽ chúng tôi phải quan tâm đến hình ảnh bản thân hơn cả công việc của mình. Tôi không đồng ý với điều đó.

Cầu thủ bây giờ cũng giống như thời của chúng tôi, có cùng nỗ lực như nhau. Họ nỗ lực tập luyện, muốn giành chiến thắng và sẽ khó chịu nếu không thắng. Nếu họ không phản ứng như thế, có lẽ tôi cũng chẳng làm được việc”.ar

Vào lúc 22h15 tối nay, 7/11, Barca tiếp Reale Betis vòng 8 La Liga.

L.H