Liverpool bước vào trận đấu với Leipzig trên sân trung lập ở Hungary sau khi để thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh – lần đầu tiên với Quỷ đỏ vùng Merseyside kể từ 2014.

{keywords}
Salah cùng Sadio Mane lập công, tạo lợi thế cho Liverpool ở vòng 16 Champions League

Kết quả khiến lữ đoàn đỏ rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH, kém Man City dẫn đầu đến 13 điểm. Klopp thừa nhận, Liverpool hết cơ hội bảo vệ ngôi vương Premier League.

Tuy nhiên, đúng như lời hứa của Mohamed Salah, Liverpool dù đang ở quãng thời gian khó khăn nhưng sẽ chơi như những nhà vô địch. Và họ đã có chiến thắng cần thiết 2-0 trước Leipzig ở đấu trường Cúp C1.

Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, trong vòng 5 phút của hiệp 2 (từ 53 đến 58), Salah và Sadio Mane thay nhau điền tên lên bảng điện tử, tạo sự khác biệt cho Liverpool.

HLV Klopp dĩ nhiên là rất hạnh phúc với kết quả họ trò làm được tại Hungary. Ông chia sẻ sau trận: “Đó là trận đấu mà chúng tôi muốn, trận đấu mà chúng tôi cần.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của HLV Klopp khi Liverpool đã chiến đấu để đáp lời những ai muốn họ tiếp tục trượt chân

Leipzig có thể là một con quái vật thực sự. Họ áp đảo các đối thủ. Họ thực sự giàu thể lực và đêm nay, Liverpool đã kiểm soát họ theo cách đặc biệt.

Chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt và nhận kết quả xứng đáng.

Liverpool đã phòng ngự tốt, hồi phục tốt. Đó là trận đấu khó khăn khi chúng tôi chỉ có 2 ngày kể từ trận gần nhất. Đây mới chỉ là trận lượt đi, chúng tôi biết điều đó. Nhưng có rất nhiều người đang mong chúng tôi thất bại.

Trong 2 năm qua, Liverpool đã thực sự tốt và năm nay chúng tôi gặp vấn đề. Rất nhiều người đã mong chúng tôi trượt chân một lần nữa, nhưng các chàng trai thì không”.

L.H

"Song sát" Salah - Mane giúp Liverpool thổi bay Leipzig

"Song sát" Salah - Mane giúp Liverpool thổi bay Leipzig

Bộ đôi Salah - Mane cùng nhau lập công mang về chiến thắng 2-0 cho Liverpool ngay trên sân của Leipzig, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, rạng sáng 17/2.