Liverpool mất lá chắn quan trọng Van Dijk kể từ hôm 17/10 do chấn thương nặng gặp phải trong trận derby vùng Merseyside hòa Everton không bàn thắng, bởi pha vào bóng nguy hiểm của thủ thành Pickfor.

{keywords}
Hơn ai hết, Klopp mong có 'phép màu' đưa Van Dijk mau trở lại sân cỏ

Sự vắng mặt dài hạn của trung vệ 29 tuổi (xấu thì có thể hết mùa giải), lại thêm sau đó Joe Gomez cũng rơi cảnh tương tự nên Klopp được dự đoán sẽ phải tìm kiếm 1 trung vệ bổ sung cho Liverpool ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2021.

Trong buổi nói chuyện gần nhất với truyền thông, chiến lược gia người Đức đã cập nhật tình hình chấn thương của Van Dijk – trung vệ được đánh giá là hay nhất thế giới hiện nay.

“Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với Van Dijk. Cậu ấy đang làm tốt. Dù thành thật mà nói, đầu gối của Van Dijk nhìn không được ổn lắm. Trông nó không giống như đầu gối bình thường. Tuy nhiên, là ổn với cái một đầu gối sau phẫu thuật".

Ngoài Van Dijk, Liverpool có Trent Alexander-Arnold, James Milner, Alex Oxlade Chamberlain, Thiago Alcantara và Xherdan Shaqiri đều ở cảnh ‘thương binh’, chưa thể trở lại khi nhà vô địch Ngoại hạng Anh tiếp Ajax, lượt trận thứ 5 vòng bảng Cúp C1, lúc 3h ngày 2/12.

Liverpool hiện đang dẫn đầu bảng D với 9 điểm, Ajax và Atalanta cùng 7 điểm.

L.H