Liverpool đã có chiến dịch đầy chật vật, nhưng đã có được một màn ngược dòng đáng nhớ trên sân của MU với chiến thắng 4-2 để níu hy vọng kịp điền tên vào top 4 Premier League khi cuộc chơi hạ màn.

{keywords}
Klopp vui mừng với chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford vô cùng đáng giá

Đội bóng của Klopp hiện có 60 điểm, xếp thứ 5 kém Chelsea (36 trận) ở vị trí thứ 4 là 4 điểm nhưng Liverpool vẫn còn 1 trận chưa đá.

Chiến lược gia người Đức hiểu rằng, để đạt mục tiêu Liverpool sẽ phải thắng hết cả 3 trận còn lại, đồng thời chờ đối thủ sảy chân.

Phát biểu sau trận, Klopp bày tỏ: “Liverpool vẫn ở trong cuộc đua. Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm trước MU hôm nay. Nó rất căng thẳng.

Chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt, chưa từng thắng như thế này ở Old Trafford nên hôm nay đã làm nhiều thứ rất đúng đắn.

Liverpool phải thắng tất cả các trận đấu. Đó là lý do tại sao những trận hòa trước Newcastle và Leeds chẳng khác nào thất bại”.

Ông nói thêm về trận đấu với MU: “Trận đấu hay, căng thẳng và tuyệt vời. Đây là điều mà tất cả các trận derby đều nên có. Chiến thắng đầu tiên của tôi tại Old Trafford, tôi sẽ nói rằng nó thật đúng thời điểm. Chúng tôi cần điều đó và chúng tôi xứng đáng”.

{keywords}
Liverpool đã khiến liên lạc của Bruno Fernandes với các đồng đội gặp khó khăn và từng bước kiểm soát trận đấu

Klopp chỉ ra điểm then chốt giúp Liverpool ngược dòng trước MU sau khi để Bruno Fernandes xêm nhập mở tỷ số: “Hai trung vệ của chúng tôi không thật chắc chắn vào đầu trận, nhưng sau đó đã chơi thực sự tốt.

Toàn đội đã chơi tốt, nhất là Trent Alexander-Arnold. Sau đó (sau khi Liverpool để thủng lưới), MU đã không thể chuyền bóng cho Bruno Fernandes nữa và từng bước chúng tôi kiểm soát được trận đấu.

Có chút khó khăn khi tỷ số là 3-2 nhưng chúng tôi đã có bàn thứ 4. Một lần nữa, Curtis Jones (người kiến tạo cho Salah ghi bàn) thật xuất sắc”.

L.H