- Trong một ngày hàng công chơi bùng nổ, Man City dễ dàng vùi dập chủ nhà West Ham với tỷ số 4-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola san bằng về điểm số 46 với đội xếp thứ 4, Liverpool.

Phải làm khách trên sân của West Ham, Man City không gì ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm dù HLV Pep Guardiola cất giữ chân sút chủ lực Aguero trên băng ghế dự bị.

Với đẳng cấp và đội hình vượt trội, các vị khách đến từ thành phố Manchester không quá khó khăn để làm chủ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc.

{keywords}
Pha ghi bàn mở tỷ số của De Bruyne

Phút 14, Man City được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm. Kolarov thực hiện cú sút đưa bóng chạm hàng rào West Ham đi sạt khung thành chủ nhà.

Không cần quá tiếc nuối, đoàn quân của Pep Guardiola tìm được bàn phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Phút 17, Man City tổ chức phản công chớp nhoáng khiến West Ham không kịp trở tay, Gabriel Jesus thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang dọn cỗ cho De Bruyne băng vào dứt điểm một chạm mở tỷ số trận đấu.

Chưa kịp “hoàn hồn” thì West Ham đã phải nhận thêm bàn thua chỉ sau đó 4 phút. Xuất phát từ pha đi bóng bên cánh trái, Leroy Sane loại bỏ 2 hậu vệ của đội chủ nhà trước khi chuyền bóng vào trong, thủ môn Randolph cản phá không tốt tạo cơ hội để David Silva dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội khách.

Thi đấu lép vế và phải mãi đến phút 32 West Ham mới có cơ hội để rút ngắn tỷ số nhưng Feghouli lại lốp bóng quá thiếu chính xác khi phát hiện thủ môn Caballero lao ra.

{keywords}
Jesus ăn mừng bàn thắng vào lưới West Ham

Ngay sau khi De Bruyne bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm hụt bóng trong vòng cấm West Ham thì Gabriel Jesus đã sửa sai để gia tăng cách biệt cho đội nhà. Sane tỉa khe thông minh để Sterling băng xuống rất thoáng bên cánh phải trước khi dọn cỗ cho Jesus điền tên lên bảng tỷ số.

Chỉ ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Jesus có cơ hội hoàn tất cú đúp cho riêng mình tuy nhiên cầu thủ này lại dứt điểm hụt bóng sau đường chuyền thuận lợi của Sane bên cánh trái.

Dẫn trước đối thủ với cách biệt 3 bàn, gã nhà giàu thành Manchester vẫn thi đấu thoải mái và không khó để tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Cũng bởi vậy mà đội chủ sân Olympic có rất ít cơ hội để uy hiếp khung thành của Man City.

Không những không tìm kiếm được bàn gỡ, đoàn quân của HLV Slaven Bilic còn phải thêm một lần nếm trái đắng ở phút 67. Fonte phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm và trọng tài Kevin Friend lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m Yaya Toure dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0 cho The Citizens.

Một loạt những sự thay đổi về nhân sự được HLV Bilic thực hiện nhưng vẫn không tạo ra đột biến trong lối chơi của West Ham. Người chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà là Andy Carroll thường xuyên trong tình trạng “đói bóng”.

{keywords}
Man City có chiến thắng đậm đà ở vòng 23 Ngoại hạng Anh

Bên kia chiến tuyến, dù không quá mải mê trong việc ghi thêm bàn thắng nhưng các học trò của HLV Guardiola cũng không cho West Ham có cơ hội để ghi bàn danh dự. Có thời điểm Man City kiểm soát bóng tới 73%.

Càng về cuối trận, West Ham vùng lên mạnh mẽ và tạo ra được một số cơ hội về phía khung thành của đội khách nhưng cũng không thể ghi lấy dù chỉ một bàn danh dự.

Đánh bại West Ham với tỷ số đậm đà 4-0, Man City san bằng điểm số 46 với đội xếp trên là Liverpool nhưng vẫn đứng thứ 5 do thua The Kop về chỉ số phụ. Dẫu vậy, thầy trò Pep Guardiola kém 2 đội xếp trên là Tottenham và Arsenal chỉ 1 điểm.

Cho nên, cuộc đua trong top 3 hứa hẹn tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Và phía sau là sự bám đuổi quyết liệt của Man Utd và cả Everton cũng chưa hết cơ hội giành 1 suất dự Champions League vào mùa sau, hoặc ít nhất là vé Europa League.

Ghi bàn: De Bruyne (17'), David Silva (21'), Jesus (39'), Toure (67', pen)

Đội hình ra sân:

West Ham (4-2-3-1): Randolph; Byram, Reid, Fonte, Cresswell; Noble, Obiang (Snodgrass 64'); Fegouli (Fernandes 64'), Antonio, Lanzini; Carroll (Fletcher 79')

Man City (4-3-3): Caballero; Sagna, Stones, Otamendi, Kolarov; De Bruyne (Fernandinho 68'), Toure, Silva (Delph 80'); Sterling (Aguero 73'), Jesus, Sane

Video bàn thắng West Ham 0-4 Man City

Video bàn thắng West Ham 0-4 Man City

Man City dễ dàng vùi dập chủ nhà West Ham với tỷ số 4-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, qua đó san bằng điểm số 46 với Liverpool.

{keywords}
{keywords}
Kết quả và bảng xếp hạng Premier League

Thiên Bình