- Sau khi xưng vương Premier League sớm 2 vòng đấu, Antonio Conte lệnh ngay cho các học trò, phải "xử" đẹp Arsenal để giành luôn chiếc cúp FA trong trận chung kết vào 27-5 tới đây.


Pep Guardiola mới là người thực sự ông chủ Abramovich muốn, nhưng sự lựa chọn thứ 2 mang tên Antonio Conte lại là món quà tuyệt vời cho Chelsea.

{keywords}
Conte cùng học trò hưởng niềm vui vô địch sớm

Trong khi Man City vẫn chưa chắc suất dự C1 mùa sau thì đội bóng áo xanh đã đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 trước 2 vòng đấu, sau bàn thắng muộn của Michy Batshuayi vào lưới West Brom.

Trận thắng đưa Chelsea đạt lên con số 87 điểm, hơn đội xếp nhì Tottenham 10 điểm, mà sẽ đụng độ MU vào Chủ nhật này. Phía trước thầy trò Conte còn 1 trận đấu quan trọng nữa - chung kết FA Cup ở Wembley với Arsenal vào 27-5 tới đây và họ không muốn bỏ lỡ niềm vui chiến thắng.

{keywords}
Sau khi vô địch Ngoại hạng Anh, Conte lệnh Chelsea phải hoàn tất cú đúp, giành FA Cup

Trong niềm vui đến sớm vô địch Premier League cùng các cầu thủ, Conte tuyên bố: "Đây là một mùa giải lớn cho Chelsea. Để trở thành một mùa giải tuyệt vời hơn, chúng tôi phải giành FA Cup".

Ông nói thêm: "Danh hiệu này dành cho các cầu thủ của tôi. Tôi phải cám ơn họ vì sự cam kết, tinh thần, ý chí cũng như niềm đam mê chơi bóng đã làm nên điều tuyệt vời cho mùa giải này.

Chúng tôi đã chiến đấu cật lực để giành vinh quang cùng nhau. Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời, ở một đội bóng mà chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ".

Conte chia sẻ, việc sớm thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 3-4-3 là bí quyết giúp ông cùng học trò thành công: "Tôi nghĩ rằng, quyết định thay đổi lối chơi (3 hậu vệ) đã giúp chúng tôi chiến thắng danh hiệu. Trong giai đoạn đầu, chúng tôi chưa có sự cân bằng trong đội hình.

Sau những thất bại tệ trước Liverpool và Arsenal, mà không chỉ đơn thuần là thua, tôi biết cần phải thay đổi và tìm hướng mới cho đội và tâm trí tôi lựa chọn 3-4-3".

Video cầu thủ Chelsea ăn mừng trong phòng thay đồ:


L.H