- Pha lập công quý giá của Alexis Sanchez ở phút 86 mang về 3 điểm trọn vẹn cho Chile với chiến thắng 2-1, qua đó giúp nhà ĐKVĐ Nam Mỹ mở toang cánh cửa giành vé dự World Cup 2018.

Video tổng hợp trận Chile 2-1 Ecuador:

Ở trong tình thế bất lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng Chile đã thi đấu đầy quyết tâm khi tiếp tuyển Ecuador đã hết cơ hội giành vé dự World Cup 2018.

Đội chủ nhà cũng nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng mở tỷ số của Vargas ở phút 22, với cú sút quyết đoán trong vòng cấm sau pha tổ chức tấn công bên cánh trái.

{keywords}
Sanchez trở thành người hùng của Chile

Đến phút 84, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi Ecuador có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 do công của Ibarra.

Chỉ sau đó hai phút, hậu vệ đội khách mắc sai lầm để Vidal cướp được bóng rồi chuyền vào trong cho đồng đội dứt điểm. Thủ môn Ecuador cản phá đưa bóng đến đúng vị trí của Sanchez, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng quý giá để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Chile.

Thắng trận nghẹt thở, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ vươn lên tạm xếp vị trí thứ 3 với 26 điểm cùng với Colombia nhưng hơn về chỉ số phụ. 

Ở trận đấu cùng giờ, Falcao đưa Colombia vượt lên dẫn trước ở phút 79 nhưng sự sơ hở ở những phút cuối trận khiến họ bị Paraguay ghi liên tiếp hai bàn và ra về với 3 điểm trong tay.

Trong khi ĐT Argentina bất lực khi để Peru cầm hòa không bàn thắng ngay tại xứ sở tango. 

Ghi bàn: Vargas (21'), Sanchez (86') - Romario Ibarra (84')

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo, Isla, Medel, Jara, Mena, Hernandez, Silva (Pulgar 90mins), Vidal, Valdivia (Gutierrez 83), Sanchez, Vargas (Rodriguez 79)

Ecuador: Banguera, Antonio Valencia, Aimar, Arboleda,Ramirez, Alex Ibarra, Intriago (Murillo 75),Orejuela, Preciado (Garces 46), Ordones,Arroyo (Ibarra 83)

{keywords}
{keywords}
Kết quả lượt trận thứ 17 và BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Quỳnh Chi