Kể từ khi bóng lăn trở lại sau giãn cách xã hội châu Âu vì Covid-19, giữa tháng 6/2020, Milan có phong độ ấn tượng với thành tích bất bại.

Bước vào chuyến làm khách trên sân Dacia Arena của Udinese, Milan tiếp tục giữ vững chuỗi kết quả tích cực này, điều mà không đội nào trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu sánh được.

{keywords}
Milan kéo dài phong độ ấn tượng

Sau 18 phút thi đấu, Milan có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt.

Ibrahimovic hãm ngực nhịp đầu, khống chế bóng điệu nghệ rồi xoay người kiến tạo, để Kessie băng vào dứt điểm căng như kẻ chỉ tung lưới Udinese.

Milan hoàn toàn làm chủ thế trận, nhưng không ghi thêm bàn nào cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Ngay đầu hiệp 2, đội trưởng Romagnoli phạm lỗi trong vòng cấm, khiến Milan chịu phạt đền. Cú sút của De Paul đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Udinese lên tinh thần sau bàn gỡ, liên tục tổ chức tấn công khiến đội khách chịu áp lực không nhỏ.

Dù vậy, Milan vẫn làm chủ tình hình. Những thay đổi của HLV Pioli trong hiệp hai giúp đội bóng thành Milano áp đảo hơn về cuối trận.

{keywords}
Ibrahimovic ghi siêu phẩm ấn định chiến thắng

Khác biệt một lần nữa được tạo ra bởi Ibrahimovic, ở phút 83. Sau pha lộn xộn trước khung thành, ngôi sao người Thụy Điển tung người móc bóng ấn định kết quả 2-1.

Như vậy, đây là trận thứ 6 liên tiếp Ibrahimovic ghi bàn ở Serie A, tính cả mùa trước.

Trong thời kỳ tính 3 điểm mỗi trận thắng (1994-95), chỉ 3 lần một cầu thủ của Milan làm được điều này. Có đến 2 lần thuộc về Ibra (lần trước năm 2012), và người đầu tiên là Andriy Shevchenko (2001).

Rời Dacia Arena với 3 điểm, Milan tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Serie A.

Đội hình thi đấu:

Udinese (4-3-3): Musso; Stryger-Larsen (Bonifazi 82'), De Maio, Becao, Samir; De Paul, Arslan (Makengo 63'), Pereyra; Pussetto, Okaka (Lasagna 71'), Deulofeu (Ouwejan 71').

Ghi bàn: De Paul 48'/phạt đền.

Milan (4-2-3-1): Donnarumma; Calabria (Dalot 71'), Kjaer, Romagnoli, Theo Hernandez; Bennacer (Tonali 57'), Kessie; Saelemaekers (Brahim Diaz 57'), Calhanoglu (Krunic 89'), Leao (Rebic 71'); Ibrahimovic.

Ghi bàn: Kessie 18', Ibrahimovic 83'.

KN