- Tây Ban Nha giành chiến thắng tới 6-0 trước nhà đương kim á quân World Cup, trong khuôn khổ UEFA Nations League rạng sáng 12/9.

Với tư cách đương kim á quân thế giới cùng lực lượng tốt nhất là đủ để Croatia nhập cuộc tự tin ngay trên đất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, "những chú bò tót" dưới thời của HLV Luis Enrique đang trên đường tìm lại ánh hoàng kim với sức mạnh hủy diệt.

{keywords}
Tây Ban Nha thắng đậm Croatia

Sau những phút đầu thế trận có phần cân bằng, đội chủ nhà dần lấn lướt và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 24. Đón đường chuyền điệu nghệ của Carvajal, Saul Niguez dù không có chiều cao tốt nhưng vẫn đánh đầu gọn gàng đem về bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Trên đà hưng phấn, người TBN lại ra sức dồn ép đối thủ và nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 33, do công của Marco Asensio. 

Niềm vui mới kịp chưa kịp lắng xuống thì La Roja đã có bàn thứ 3. Vẫn từ một tình huống ra chân từ ngoài vòng cấm của Asensio, bóng dội xà ngang bật ra đúng người thủ môn Lovre Kalinic đang bay lượn trên không và thế là, thủ thành đang chơi bóng tại Bỉ vô tình sắm vai "kẻ đốt đền".

{keywords}
"Bò tót" Tây Ban Nha đang trên đường tìm lại ánh hoàng kim.

Chỉ vài phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, vẫn là Asensio với đường chuyền thuận lợi cho Rodrigo Moreno thoát xuống và lạnh lùng hạ nhục thủ môn Kalinic trong pha đối mặt bằng cú xâu kim để nâng tỷ số lên 4-0.

Cơn ác mộng của nhà đương kim á quân thế giới vẫn chưa dừng lại, bởi Sergio Ramos và Isco thay nhau "xé lưới" Croatia trong các phút 57 và 70.

Giành chiến thắng đậm đà 6-0 trong khuôn khổ UEFA Nations League, Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis Enrique tạo thêm sự lạc quan và niềm hứng khởi cực lớn về sự hồi sinh trong tương lai gần của nhà vô địch World Cup 2010. 

Còn với Croatia, trận thua Tây Ban Nha là thất bại nặng nề nhất kể từ khi Croatia tách ra làm quốc gia độc lập. Trước đó, trận thua đậm nhất của họ là thất bại 1-5 trước tuyển Anh ở Wembley năm 2009 ở vòng loại World Cup.

Ghi bàn: Saul Niguez 24'; Marco Asensio 33'; Lovre Kalinic og 35'; Rodrigo 49'; Sergio Ramos 57'; Isco 70'

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha (4-3-3): David De Gea; Sergio Ramos, Daniel Carvajal (Azpilicueta 75'), Jose Gaya, Nacho; Saul Niguez (Thiago 65'), Sergio Busquets (Rodri Hernández 59'), Dani Ceballos; Marco Asensio, Rodrigo, Isco.
Croatia (4-5-1): Lovre Kalinic; Josip Pivaric, Domagoj Vida, Matej Mitrovic, Sime Vrsaljko (Marko Rog 20'); Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, Marcelo Brozovic (Pjaca 62'), Mateo Kovacic; Ivan Santini (Livaja 71').

{keywords}
Kết quả loạt trận đêm qua

Thiên Bình