-  Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng hai lần Liverpool để chủ nhà Sunderland gỡ hòa, qua đó chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu thuộc vòng 20 Ngoại hạng Anh. Kết quả này không khỏi tiếc nuối bởi The Kop để lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.

Video bàn thắng Sunderland 2-2 Liverpool

Video bàn thắng Sunderland 2-2 Liverpool

Dù hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Liverpool vẫn bị chủ nhà Sunderland cầm chân 2-2, với cú đúp trên chấm phạt đền của Defoe.

Hừng hực khí thế sau chiến thắng trước Man City, các cầu thủ Liverpool không giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân The Light của Sunderland.

Chỉ ít phút sau khi Defoe buộc thủ môn Mignolet phải trổ tài, đến lượt Wijnaldum uy hiếp khung thành của Sunderland với cú dứt điểm hiểm hóc khiến Mannone phải vất vả giải nguy.

{keywords}
Sturridge mở tỷ số cho Liverpool

Phút 13, thủ thành Mignolet thêm một lần phải trổ tài cứu thua cho đội khách sau cú sút rất căng của Rodwell từ ngoài vòng cấm.

Các học trò của HLV Jurgen Klopp vẫn chơi pressing trên toàn mặt sân khiến "Mèo đen" chỉ còn biết lùi sâu về phòng thủ.

Trước sức ép của The Kop, hàng phòng ngự của Sunderland cũng chỉ cầm cự đến phút 20 của trận đấu. Từ quả phạt góc của đồng đội, Lovren dứt điểm đập đất tạo cơ hội để Daniel Sturridge đánh đầu nối hiểm hóc mở tỷ số cho Liverpool.

Xem video:

Tuy nhiên, niềm vui của Liverpool dài chẳng tày gang khi đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó 5 phút. Ragnar Klavan phạm lỗi với Ibrahim Didier Ndong trong cấm và Sunderland được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Defoe dễ dàng đánh bại Mignolet.

Xem video:

Vừa bị gỡ hòa, các học trò của Klopp còn suýt chút nữa phải nhận đòn hồi mã thương khi bẫy việt bị vô hiệu hóa để Fabio Borini thoát xuống đối mặt với Mignolet. may cho đội khách là cả Borini và Defoe đều không tận dụng được cơ hội ngon ăn.

{keywords}
Defoe (số 18) ghi cả hai bàn thắng trên chấm 11m cho Sunderland

Liverpool tiếp tục làm chủ thế trận và suýt chủ nữa Sturridge đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 37 với pha đi bóng cắt ngang vòng cấm rồi dứt điểm buộc thủ môn Mannone vất vả cản phá.

Trước khi hiệp 1 khép lại, vẫn là Sturridge với cú dứt điểm chân trái sở trường, bóng bay nhẹ và không hiểm, thủ thành Mannone bắt gọn bóng.

Qua giờ giải lao, HLV David Moyes cho các học trò đẩy cao đội hình hòng chơi một cách sòng phẳng với Liverpool. Cũng bởi vậy mà các vị khách không thể hoàn toàn áp đặt thế trận như trong hiệp 1.

Tuy nhiên với khả năng điều phối bóng giữ nhịp tốt, Liverpool vẫn kiểm soát tình hình và không ngừng bắn phá khung thành của Sunderland. Lallana, Firmino và cả Sturridge là những người dứt điểm nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng cho Liverpool.

Phút 72, ngay sau khi Sturridge bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong pha đối mặt với thủ môn Mannone, Mane đã tận dụng triệt để sai lầm của hậu vệ Sunderland khi đánh đầu phá bóng không tốt từ quả phạt góc của đội khách để tái lập thế dẫn trước cho Liverpool.

Xem video:

Chỉ 10 phút sau khi là người hùng, Mane đã trở thành tội đồ của Liverpool với pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm đội nhà, từ quả đá phạt của Larsson. Thêm một quả phạt đền cho "Mèo đen" và lần thứ 2 trong trận đấu này, Defoe đánh bại Mignolet trên chấm 11m để quân bình tỷ số 2-2 cho Sunderland.

Xem video: 

 

Không chấp nhận bị cưa điểm, các học trò của HLV Klopp gia tăng sức ép trong những phút còn lại. Các cơ hội cũng xuất hiện khá nhiều nhưng các chân sút của Liverpool không thể ghi thêm bàn thắng, qua đó đành hài lòng với 1 điểm khi ra về. 

Ghi bàn: Defoe (25', pen) - Sturridge (20'), Mane (72')

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Mannone, Love, O'Shea, Djilobodji, Van Aanholt, Larsson, Ndong, Rodwell, Januzaj, Defoe, Borini.

Dự bị: Khazri, Mika, Manquillo, Maja, Honeyman, Embleton, Ledger.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Can, Wijnaldum, Lallana, Mane, Firmino, Sturridge.

Dự bị: Karius, Moreno, Lucas, Origi, Stewart, Ejaria, Alexander-Arnold.

{keywords}
Lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Thiên Bình