- Jose Mourinho vừa mỉa mai Sergio Aguero vì đóng kịch. Ngay sau đó, MU của ông giành điểm trên sân nhà trước Swansea nhờ một kịch sĩ.

Video tổng hợp trận MU 1-1 Swansea:

1. "Aguero nào có dập mũi hay vỡ đầu. Vậy sao Fellaini lại phải nhận thẻ đỏ?", với giọng điệu quen thuộc, Mourinho chỉ trích Aguero đóng kịch, khiến cậu học trò Fellaini của ông nhận thẻ đỏ trong trận derby Manchester.

Bất kỳ HLV luôn nào cũng bảo vệ học trò của mình, trong mọi hoàn cảnh. Nhưng với những hành động sai trái thực sự, sự biện minh không đúng cách chỉ gây phản ứng ngược.

{keywords}

MU công kích Aguero ăn vạ...

Và Mourinho vừa như vậy. Aguero đã đóng kịch rất khéo, khi mà cú húc đầu của Fellaini có lực không quá mạnh, đến mức anh phải lăn lộn trên mặt cỏ.

Nhưng dù Aguero không chủ động ăn vạ, cường điệu hóa tình huống va chạm, thì chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Fellaini là hợp lý. Trọng tài Martin Atkinson đã xử lý rất chính xác ở tình huống va chạm.

Bất kỳ trọng tài nào cũng sẽ đưa ra quyết định như ông Atkinson. Bởi vì, Fellaini đã có một pha xử lý phản cảm, đầy tính bạo lực. Chủ động tấn công đối thủ không bóng thì nhận thẻ đỏ, luật đã ghi rõ như vậy.

Thậm chí, ở nhiều giải đấu, vì hành vi rất phi thể thao, Fellaini sẽ bị kỷ luật nặng hơn là 1 trận treo giò.

2. Ngay sau khi Mourinho công kích Aguero, bản thân ông và MU rơi vào tình cảnh tương tự.

{keywords}

... trong khi học trò Rashford của ông đóng kịch để kiếm phạt đền cứu rỗi MU

Trên sân nhà Old Trafford, MU đã thi rất bế tắc trước Swansea, đối thủ đang khát điểm trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng. Quỷ đỏ không có những ý tưởng tấn công rõ ràng.

Sau cùng, MU chỉ tìm được bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét. Rooney thực hiện chính xác cú sút phạt đền, kết quả từ pha đóng kịch thô thiển của Rashford.

Đó là tình huống mà thủ môn Fabianski lao ra và chưa hề tiếp xúc, nhưng Rashford đã chủ động ngã rất khéo. Tài năng trẻ của bóng đá Anh đã qua mắt trọng tài Neil Swarbrick và đội ngũ trợ lý của ông này.

Nếu xét theo những gì Mourinho nói về Aguero, thì hành động của Rashford có thể xem là tội ác.

Một tội ác với Swansea, vì pha đóng kịch của Rashford có thể khiến đội bóng này kết thúc mùa giải trong khu vực xuống hạng. Nếu MU không có bàn thắng từ tình huống ăn vạ ấy, Swansea đã có thể khép lại trận đấu với 3 điểm ngay tại Old Trafford.

3. Từ trận derby hòa Man City nhờ dựng chiếc xe buýt 2 tầng trước khung thành, đến 1 điểm ăn may trước Swansea với hành vi gian lận, những tuyên bố của Mourinho chẳng khác gì hành động tự tát vào mặt mình.

{keywords}

Mourinho như tự tát vào mặt mình sau những gì diễn ra với Swansea

Mourinho thanh minh Aguero không bị dập mũi hay vỡ đầu, thì Fellaini không đáng phải nhận thẻ đỏ. Vậy, ông sẽ biện minh thế nào trước pha ăn vạ của Rashford?

Phải chăng, Fabianski dù chưa chạm vào nhưng đã "vận công" để "thổi" ngã Rashford? Với người luôn tìm ra cách để bao biện như Mourinho, rồi ông sẽ có cách để tuyên bố quả phạt 11 mét của MU là hợp lệ.

May mắn hòa Swansea từ một tình huống đóng kịch, MU tiếp tục duy trì cơ hội đua tranh top 4. Nhưng sự thể hiện của Quỷ đỏ không hứa hẹn được nhiều về khả năng thành công.

Thậm chí, những gì MU thể hiện cũng cho thấy, quá quá nhiều điều đáng lo khi bước ra sân chơi Europa League.

Đại Phong

Rooney ghi bàn, MU tuột chiến thắng trước Swansea

Rooney ghi bàn, MU tuột chiến thắng trước Swansea

Rooney lập công trên chấm 11m nhưng không đủ để chủ nhà giành trọn 3 điểm khi tiếp Swansea ở trận đấu sớm vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Cưa điểm nghẹt thở với Boro, Man City mong manh top 4

Cưa điểm nghẹt thở với Boro, Man City mong manh top 4

Phải rất vất vả thầy trò HLV Pep Guardiola mới có được 1 điểm trên sân của Middlesbrough, trong trận đấu ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Đè bẹp Everton, Chelsea tiến sát ngôi vương

Đè bẹp Everton, Chelsea tiến sát ngôi vương

Pedro lập siêu phẩm giữa hiệp hai mở ra chiến thắng 3-0 hoành tráng cho Chelsea ngay trên sân Goodison Park của Everton.

Video bàn thắng Everton 0-3 Chelsea

Video bàn thắng Everton 0-3 Chelsea

Bùng nổ trong hiệp hai, Chelsea đã vùi dập Everton 3 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Pedro, Cahill và Willian.

Kết quả bóng đá hôm nay

Kết quả bóng đá hôm nay

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất. 

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

Vietnamnet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh, các giải La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 nhanh và chính xác nhất