Xem video bàn thắng duy nhất của Firmino giúp Liverpool đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup 2019:

Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút đầu tiên, Roberto Firmino có cơ hội ngon ăn. Phá bẫy việt vị khi nhận đường chuyền từ Jordan Henderson, tiền đạo người Brazil đè mặt hậu vệ trước khi dứt điểm nhưng đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. 

Chỉ ít phút sau, đến lượt Naby Keita sút bóng lên trời sau pha bóng mà Mohamed Salah trả ngược khá thuận lợi.

{keywords}
Firmino trở thành người hùng của Liverpool 
{keywords}
Với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết

Sức ép sớm không phát huy hiệu quả, dần dần, Liverpool để đối thủ lấy lại thế trận. Phải nói rằng, kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu của một số cầu thủ trong đội hình Flamengo đã phát huy hiệu quả.

Đánh chặn, tranh chấp tốt ở khu trung tuyến, các cầu thủ chạy cánh phối hợp leo biên ăn ý, cũng như yếu tố kỹ thuật cá nhân giúp cho đội bóng Brazil thoát pressing khá tốt. Chính vì thế, trong phần còn lại của hiệp 1, Liverpool lại không chơi theo kiểu pressing nữa mà sẵn sàng chơi chậm cùng đối thủ, chống đỡ và chờ phản công.

Trở lại sau giờ nghỉ, diễn biến trận đấu sôi động hơn khi The Kop lại chủ động tấn công nhanh và một lần nữa, Firmino có cơ hội. Phút 47, cũng lại từ đường chuyền của Henderson, chân sút này xử lý khéo léo và dứt điểm, bóng không đi vọt xà nhưng lại dột cột dọc rồi bật ra.

Sau ít phút bị tấn công dồn dập, Flamengo đã trả lời với pha dứt điểm của Gabriel Barbosa buộc Alisson Becker phải trổ tài cứu thua.

Những diễn biến tiếp theo lại khá giống với hiệp 1, khi Liverpool chủ yếu phải đưa bóng ra biên vì đối thủ chơi quá tốt ở trung lộ. Tuy nhiên, những cú tạt thiếu đi độ chính xác. Ngược lại, các học trò của HLV Jesus triển khai bóng chậm nên cũng không dễ xuyên phá.

{keywords}
Liverpool vô địch FIFA Club World Cup đầy xứng đáng

Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Firmino có đường chọc khe tốt để Sadio Mane băng xuống trong thế đối mặt Alves, nhưng khi tung chân sút, Rafinha đã xoạc bóng. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Rafinha nhận thẻ vàng, tuy nhiên, trước sự phản ứng kịch liệt, ông Al Jassim đã phải xem trực tiếp tình huống qua màn hình trên sân để rồi sau đó thay đổi quyết định ban đầu.

Chủ động trong hiệp phụ nhưng đại diện đến từ Nam Mỹ lại không có những đòn đánh thực sự sắc sảo cho nhiệm vụ kết liễu. Ngược lại, Liverpool cuối cùng cũng tận dụng được cơ hội. Phút 99, Henderson phát động phản công với đường bóng mà trung vệ Rodrigo Caio phán đoán sai, Mane xử lý khéo léo rồi chuyền lại cho Firmino có thêm nhịp lừa cả thủ môn lẫn hậu vệ trước khi ghi bàn phá vỡ thế bế tắc.

Đến phút 119, Flamengo có cơ hội rất tốt để ghi bàn gỡ hòa nhưng pha đệm bóng nhanh của Vitinho lại không trúng đích. Chung cuộc nhà vô địch châu Âu giành chiến thắng tối thiểu để lần đầu tiên lên ngôi FIFA Club World Cup.

Một số hình ảnh trận chung kết:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Ghi bàn: Firmino (98')

Đội hình thi đấu
Liverpool: Alisson, van Dijk, Robertson, Gomez, Alexander-Arnold, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Keita, Salah, Firmino, Mane. 
Flamengo: Diego Alves, Filipe Luis, Rafinha, Rodrigo Caio, Pablo Mari, Everton Ribeiro, Willian Arao, De Arrascaeta, Gerson, Bruno Henrique, Gabriel Barbosa

Thiên Bình