Xem highlights Hà Lan 1-0 Ba Lan:

Tiếp đón Ba Lan, Hà Lan không có được đội hình mạnh nhất, trong khi tân binh của MU Donny Van de Beek chỉ được HLV Dwight Lodeweges (HLV tạm quyền của Oranje do Ronald Koeman đã chuyển sang dẫn dắt CLB Barcelona) xếp trên băng ghế dự bị.

Bên kia chiến tuyến, "Đại bàng trắng" cũng thiếu một vài nhân tố trong đó có chân sút chủ lực Robert Lewandowski do được nghỉ bù vì vừa cùng Bayern Munnich giành ngôi vô địch Champions League mùa vừa rồi.

{keywords}
Hà Lan gặp nhiều khó khăn trước Ba Lan

Với đội hình đồng đều hơn, "cơn lốc cam" nhanh chóng chiếm giữ thế trận và tạo ra sức ép liên tục lên phần sân của Ba Lan.

Tuy nhiên, trong suốt hiệp một, Depay và các đồng đội không sao tìm được đường vào khung thành của đội khách. Cơ hội đáng kể nhất đến ở phút 45+1, Depay có một pha hất bóng tinh tế để De Jong băng xuống xâm nhập vòng cấm, hãm bóng bằng ngực trước khi xoay người tung cú vô-lê cực nhanh, đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Ba Lan.

Bước sang hiệp hai, Hà Lan tiếp tục làm chủ cuộc chơi với khá nhiều những pha hãm thành.

{keywords}
Steven Bergwijn ghi bàn duy nhất của trận đấu

Và rồi những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 61, De Jong tung một đường chuyền xuống đáy biên xé toang hàng thủ Ba Lan để Hateboer xâm nhập vòng cấm, rồi chuyền vào “dọn cỗ” giúp Bergwijn đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.

Khoảng thời gian còn lại, Hà Lan chủ động chơi giữ nhịp và không cho Ba Lan nhiều cơ hội để tiếp cận với khung thành của thủ môn Jasper Cillessen.

Giành chiến thắng 1-0, Hà Lan tạm chiếm ngôi đầu bảng 1 League A UEFA Nations League. Bởi ở trận đấu cùng bảng, Italy phải rất vất vả mới có được trận hòa 1-1 trước Bosnia.

Ghi bàn: Steven Bergwijn (61')

Đội hình ra sân:

Hà Lan (4-3-3): Jasper Cillessen; Hans Hateboer, Joel Veltman, Virgil van Dijk, Nathan Ake; Marten de Roon, Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong; Steven Bergwijn (Van de Beek), Memphis Depay, Quincy Promes.

Ba Lan (4-4-1-1): Wojciech Szczesny; Tomasz Kedziora, Kamil Glik, Jan Bednarek, Bartosz Bereszynski; Sebastian Szymanski, Grzegorz Krychowiak, Mateusz Klich, Kamil Jozwiak (Grosicki 71'); Piotr Zielinski (Moder 77'); Krzysztof Piatek (Milik 63').

Kết quả loạt trận rạng sáng 5/9, theo giờ Việt Nam:

{keywords}
 
Nations League A 2020/2021Bảng A1
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Hà Lan 1 1 0 0 1 0 1 3
2 Italy 1 0 1 0 1 1 0 1
3 Bosnia-Herzegovina 1 0 1 0 1 1 0 1
4 Ba Lan 1 0 0 1 0 1 -1 0

Thiên Bình