- U23 Hàn Quốc cùng U23 Nhật Bản quyết đấu giành HCV Asiad 2018, 18h30 ngày 1/9 trên sân Pakansari, với cơ hội nhỉnh hơn cho Son Heung min và các đồng đội.

U23 Hàn Quốc bước vào chung kết Asiad gặp U23 Nhật Bản với tư cách ĐKVĐ, và Son Heung-min quyết chiến thắng để được miễn nghĩa vụ quân sự.

{keywords}
U23 Hàn Quốc nhỉnh hơn về cơ hội trước U23 Nhật Bản

Lực lượng

U23 Hàn Quốc có đội hình tốt nhất, một số trụ cột được nghỉ ngơi ở trận bán kết với U23 Việt Nam.

U23 Nhật Bản không chịu tổn thất nào.

Phong độ và đối đầu

Hai đội có 4 lần gặp nhau, với chiến thắng chia đều.

Trong 6 trận đấu ở Asian Games 2018, U23 Hàn Quốc thắng 5 và thua 1. Một nửa sớ trận họ ghi từ 3 bàn trở lên.

U23 Nhật Bản có 5 chiến thắng và thua 1 ở Asiad. Có 4 trận Nhật Bản không thủng lưới.

Chiến thuật

HLV Kim Hak Bum thiên về xây dựng lối chơi tấn công cho U23 Hàn Quốc. Tùy theo thế trận và đối thủ, ông có thể chọn cách đá 4-3-3 hoặc 4-2-4.

Ở trận thắng U23 Việt Nam, Hàn Quốc có đến 4 tiền đạo cùng xuất phát. Trong đó, Son Heung Min thiên về tổ chức thế trận và kiến tạo tấn công.

U23 Nhật Bản quen với lối chơi 4-2-3-1. Ở giải này, tấn công biên thường xuyên được HLV Hajime Moriyasu khai thác. Các tiền vệ và tiền đạo của đội bóng xứ mặt trời đều chơi biên rất giỏi.

Nhận định

Chung kết Asiad 2018 hứa hẹn là trận đấu của chiến thuật và những tình huống tấn công. U23 Hàn Quốc phải thắng để Son Heung min được miễn nghĩa vụ quân sự, trong khi các cầu thủ chưa quá 21 tuổi của Nhật Bản không phải chịu bất kỳ áp lực nào.

Tỷ lệ châu Á: U23 Hàn Quốc chấp 1 trái

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: U23 Hàn Quốc thắng 3-1

Kim Ngọc

U23 Việt Nam đấu UAE: HLV Park Hang Seo muốn tất tay thế nào?

U23 Việt Nam đấu UAE: HLV Park Hang Seo muốn tất tay thế nào?

90 phút tranh tài ở Asiad nữa thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm tay vào lịch sử. Cũng vì là trận đấu cuối cùng, U23 Việt Nam sẽ phải chơi tất tay cho mục tiêu chiến thắng, và ông Park đã tính gì?

Alexis Sanchez khiến MU rối bời, Barca "bắt cóc" Rabiot

Alexis Sanchez khiến MU rối bời, Barca "bắt cóc" Rabiot

Nhiều nhà quan sát chưa thể lý giải được vì sao Alexis Sanchez lại mất phong độ dưới trướng Mourinho. Barca đang lên kế hoạch đưa tiền vệ trẻ Rabiot về Nou Camp năm tới...

Báo Hàn Quốc: Điều kỳ diệu U23 Việt Nam chưa kết thúc

Báo Hàn Quốc: Điều kỳ diệu U23 Việt Nam chưa kết thúc

Truyền thông Hàn Quốc nhìn nhận, điều kỳ diệu U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo chưa kết thúc, với trận tranh hạng 3 gặp U23 UAE cùng mục tiêu lần đầu có HC bóng đá Asiad.