- Sức mạnh Luis Suarez và đẳng cấp Lionel Messi là những yếu tố để Barca tin vào chiến thắng, trong trận mở màn La Liga gặp Betis (23h15 ngày 20/8).

Messi và Suarez đều đã chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới. Cả hai đã ghi bàn trong các lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha mà Barca vượt qua Sevilla với tổng tỉ số 5-0.

Vinh quang không làm cho Barca của Luis Enrique ngủ quên. Messi và Luis Suarez tất nhiên cũng không để trái tim mình lạc lối.

{keywords}

Messi đang có sự chuẩn bị rất tốt trước khi La Liga khởi tranh

Tham vọng của Barca là mùa thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch La Liga. Khởi đầu bằng chiến thắng chắc chắn sẽ là cú hích tinh thần quan trọng để thầy trò Luis Enrique thêm tự tin.

Đối thủ Betis cho phép Barca nghĩ đến chiến thắng. Thậm chí là một trận thắng có cách biệt cao.

Theo đó, trên sân nhà Camp Nou, Barca sẽ chủ động tấn công với Messi và Suarez là hai ngòi nổ. Arda Turan nhiều khả năng chiếm vị trí còn lại trên hàng công.

Về mặt cá nhân, Messi luôn có khát khao chiến thắng. Nỗi buồn Copa America 2016 đã được gạt bỏ, và những vấn đề cùng ĐTQG Argentina cũng giải quyết xong (sẽ tiếp tục sự nghiệp quốc tế), giờ là lúc Leo tận hưởng chiến thắng cùng Barca.

Trong khi đó, Luis Suarez có mục tiêu bảo vệ danh hiệu Pichichi mà anh giành được mùa trước (40 bàn).

{keywords}

Mùa trước, Suarez ghi 3 bàn vào lưới Betis

Sức mạnh từ bộ đôi Messi - Suarez cũng là chìa khóa để Barca che lấp vấn đề nơi hàng thủ, khi Luis Enrique chỉ còn đúng hai lựa chọn Pique và tân binh Umtiti cho vai trò trung vệ.

Ở lần gần nhất tiếp Betis trên sân nhà Camp, Barca thắng 4-0. Trong đó, Suarez ghi cú đúp và Messi có 1 bàn. Ngoài ra, Suarez cũng ghi 1 bàn trong trận lượt về mùa trước, và Messi kiến tạo cả 2 bàn giúp Barca thắng 2-0.

Betis hiện có nhiều thay đổi so với mùa trước, từ băng ghế huấn luyện đến nền tảng đội hình. Tuy nhiên, rất khó để đội bóng xứ Andalusia có thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ.

Barca sẽ giành 3 điểm, nhưng kèo châu Á chủ nhà chấp 2 3/4 là khá cao.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Vắng Mascherano, Mathieu, Iniesta (chấn thương), Andre Gomes (treo giò), Neymar và Rafinha (dự Olympic).

Betis: Đầy đủ.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo; Roberto, Pique, Umtiti, Digne; Busquets, Rakitic, Denis; Messi, Suarez, Arda Turan.

Betis (4-2-3-1): Adan; Piccini, Mandi, Pezzella, Vargas; Petros, Gutierrez; Nahuel, Ceballos, Musonda; Ruben Castro.

Kèo châu Á: Barca chấp 2 3/4

Tài xỉu: 3 3/4

Dự đoán: Barca thắng 4-1

ĐP

Lịch thi đấu bóng đá La Liga vòng 1

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và lịch phát sóng trực tiếp vòng 1 La Liga mùa giải 2016/2017, lịch thi đấu vòng 22 V.League.

Kèo Premier League 20/8: Tin vào Pep, Arsenal dễ "đứt"

Man City đang chuyển mình mạnh mẽ dưới thời Pep Guardiola và tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Stoke. Trong khi Arsenal sẽ có chuyến hành quân "lành ít dữ nhiều" để gặp ĐKVĐ Leicester.

Messi vs Ronaldo: Siêu anh hùng đại chiến

Hôm nay (20/8) La Liga 2016-17 chính thức khởi tranh. Một lần nữa, cuộc chiến Lionel Messi - Cristiano Ronaldo sẽ là tâm điểm bóng đá Tây Ban Nha.