Juventus bước vào trận tiếp Ajax với rất nhiều lợi thế, sau trận lượt đi hòa 1-1 và được đá lượt về trên sân nhà.

{keywords}
Có lợi thế sân nhà, Juventus vẫn ôm hận trước Ajax

Lợi thế của đội bóng dẫn đầu Serie A càng được khẳng định, khi Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên, Juventus hoàn toàn choáng ngợp trước sức trẻ và lối đá nhanh của Ajax, để rồi thua ngược 1-2 ngay tại Allianz Stadium (chung cuộc thua 2-3).

"Allegri sẽ tiếp tục trên băng ghế kỹ thuật. Đó là điều chắc chắn", Chủ tịch Andrea Agnelli cam kết tương lai của HLV Max Allegri.

"Max vẫn còn một năm hợp đồng, và chúng tôi sẽ cùng thảo luận về điều đó vào cuối mùa giải. Chúng tôi có đội ngũ cầu thủ chất lượng và BHL làm việc hiệu quả. Chúng tôi muốn chinh phục Champions League vào mùa sau".

Một năm trước, Juventus từng tính chuyện sa thải Allegri khi thua Real Madrid ở tứ kết Champions League, nhưng sau đó quyết định giữ ông ở lại.

{keywords}
Juventus cam kết không sa thải Allegri

Giới báo chí Italia đặt vấn đề, Juventus mua Cristiano Ronaldo vì giấc mơ giành Champions League, và việc không vượt qua được Ajax là thất bại của cả mùa giải.

"Cristiano Ronaldo đến đề giành Champions League? Chúng tôi vẫn còn thời gian", Chủ tịch Agnelli nhấn mạnh. "Champions League là mục tiêu quan trọng, và không dễ dàng để giành chiến thắng ngay lập tức.

11 cầu thủ đá chính trước Ajax là những người còn tương đối trẻ, ngoại trừ Ronaldo. Vì thế, chúng tôi sẽ tập trung hơn trong năm sau".

Người đứng đầu Juventus cho rằng, việc bị loại bởi Ajax không có nghĩa là "Bà đầm già" trải qua mùa giải thất bại.

"Chúng tôi sắp giành Scudetto thứ 8 liên tiếp, đã đoạt Siêu Cúp Italia. Juventus từng xếp 43 châu Âu, và hiện chúng tôi vươn lên thứ 5, luôn ít nhất đảm bảo vào tứ kết Champions League".

KN