Juventus vừa thông báo chính thức về việc chia tay HLV Max Allegri, ngay trước thềm vòng 37 Serie A.

"Massimiliano Allegri sẽ không ngồi trên băng ghế kỹ thuật của Juventus trong mùa giải 2019/2020", trang chủ Juventus thông báo.

{keywords}
Allegri rời Juventus khi không được lòng Ronaldo

"Huấn luyện viên và Chủ tịch, Andrea Agnelli, sẽ gặp gỡ giới truyền thông trong buổi họp báo, được tổ chức vào chiều mai, thứ Bảy 18/5, lúc 2 giờ chiều tại hội trường của sân Allianz".

HLV Allegri vừa cùng Juventus giành 5 danh hiệu Scudetto liên tiếp, trong chuỗi 8 lần vô địch của Bà đầm già (3 lần khác với Conte).

Việc Allegri ra đi là điều được dự báo trước, cho dù ông còn 1 năm hợp đồng với Juventus.

Trong nhiệm kỳ Allegri, Juventus trải qua 2 trận chung kết Champions League thất bại. Mùa này, dù có Cristiano Ronaldo nhưng CLB vẫn bị loại ở tứ kết bởi Ajax.

Ngoài ra, Allegri cũng không được lòng nhiều trụ cột, gồm có Ronaldo, cũng như công thần Bonucci.

{keywords}
Juventus đang đàm phán Pep Guardiola

Tuttosport đưa tin, Pep Guardiola là người có khả năng cao nhất thay thế Allegri.

Sau khi mua Ronaldo từ Real Madrid năm ngoái, Chủ tịch Agnelli luôn muốn nâng giá trị hình ảnh Juventus bằng một HLV có sức hút, và ông chọn Pep Guardiola.

Đã có một vài cuộc tiếp xúc diễn ra, nhưng giữa Juventus và Pep Guardiola chưa chốt điều gì.

Ngoài ra, danh sách ứng viên thay thế Allegri còn có Simone Inzaghi - người vừa giúp Lazio giành Coppa Italia; Maurizio Sarri, vị HLV có nguy cơ bị Chelsea sa thải; và người cũ Didier Deschamps.

Nguồn tin của Tuttosport cho biết, Juventus ưu tiên hơn việc đàm phán với Pep Guardiola, và chờ dứt điểm sau khi Man City đá chung kết FA Cup.

KN