Chỉ có thể nói, thật nghiệt ngã. Liverpool cùng Klopp đã nỗ lực chiến đấu cả mùa, đã đua tranh quyết liệt và có nhiều vòng đấu ngồi ở vị trí số 1 Ngoại hạng Anh hơn Man City của Pep Guardiola.

{keywords}
Liverpool thắng mà không thể cười ngày hạ màn Premier League

Binh đoàn đỏ The Kop để thua đúng 1 trận (so với 4 của Man City), nhưng ở bữa tiệc hạ màn Premier League 2018/19 vẫn cứ mang vị đắng chát, dù họ thắng đẹp Wolves tại Anfield.

Cái sự cháy hết mình của Liverpool trở thành vô nghĩa khi mà trên sân Brighton, dù để thủng lưới trước thì Man xanh kịp cho thấy bản lĩnh để rồi thắng chung cuộc 4-1, bảo vệ thàng công ngôi vương Ngoại hạng Anh - giải đấu khốc liệt nhưng cũng hấp dẫn nhất trên thế giới.

Trách ai đây, tiếc nuối biết để đâu cho hết đây? Klopp có lẽ chỉ còn biết thở dài cho sự trớ trêu nghiệp cầm quân của mình. Liverpool đã có những vòng đấu như vũ bão không cản nổi, nhưng chính họ đã để lạc nhịp với những trận hòa liên tiếp và điều đó đã trừng phạt đội bóng vùng Merseyside.

{keywords}
The Kop quá xứng đáng nhưng Man City còn xứng đáng hơn

Tiếc cho Liverpool nhưng phải thừa nhận, Man City lên ngôi xứng đáng bởi đoàn quân của Pep Guardiola biết khẳng định sức mạnh và lấy lại vị thế lúc cần thiết.

Còn với đội bóng của Klopp, 97 điểm vẫn không thể chạm tay vào vinh quang, hỏi các fan của họ còn phải chờ đến bao giờ sau mấy chục năm dài mòn mỏi?

Không thể là sự tình cờ, cái dớp về nhì của Jurgen Klopp nguy nan thật rồi. Chiến lược gia người Đức giờ được xếp vào hàng vĩ đại (những chỉ với những kẻ... về nhì). Giờ là một nỗi lo, nỗi hoảng sợ của những ai yêu mến Liverpool và mong điều tốt đẹp cho vị thuyền trưởng cá tính đầy nhiệt huyết.

{keywords}
Xanh 'son' hơn Đỏ...

Không thể ẵm Premier League ngày cuối hạ màn, nhưng phía trước Liverpool là đại chiến quan trọng còn hơn thế: vinh quang ở đấu trường Champpions League, danh hiệu mà mùa trước họ cũng đã phải khóc trong nỗi đau trước Real Madrid.

Đáng kể hơn, đối thủ của họ ở chung kết Madrid vào 2/6 tới đây, chẳng phải là 'ngáo ộp' nào ở châu Âu, mà là "gà nhà' Tottenham, đội mà Liverpool thắng cả 2 lượt đi về ở Ngoại hạng Anh năm nay.

Có nghĩa là mọi tình thế đều thuận lợi với Liverpool lắm rồi, đội bóng với những màn ngược dòng lịch sử ở C1, với các danh hiệu đã cầm nắm trong quá khứ, so với Tottenham trước khi có vé chung kết C1 năm nay thì họ chưa một lần góp mặt ở... bán kết!

{keywords}
Klopp bên ngoài cười nụ bên trong khóc thầm. Liverpool hãy cầu nguyện xóa dớp cho chiến lược gia người Đức, tránh ác mộng C1

Liverpool có Klopp nhưng Liverpool cũng... vướng với Klopp với cái dớp buồn: kẻ về nhì. Tính đến lúc này, Klopp đã bao lần ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi?

Không thể xưng vương Premier League chính là lần thứ 7 liên tiếp, Jurgen Klopp thua trong những cuộc đua, chung kết quyết định. Với riêng Liverpool, ông hỏng ăn cùng The Kop 3 lần, đều vô cùng quan trọng: chung kết Europa League, chung kết Cúp C1 2018 và mới nhất hạ màn Ngoại hạng Anh tối 12/5.

Giờ, Liverpool cùng Klopp còn thiên đường vinh quang cuối cùng: Champions League vẫy gọi. Liệu chiến lược gia người Đức có thể phá dớp trước Tottenham? Liverpool hãy cầu nguyện và cầu nguyện...

Video Liverpool 2-0 Wolves:

Lâm Hoàng