Mourinho và những tháng ngày bất ổn

Ngày 20/11/2019, chỉ ít tiếng đồng hồ sau khi sa thải Mauricio Pochettino, Tottenham thông báo việc thuê Jose Mourinho, tạo nên hiệu ứng lớn với CLB.

{keywords}
4 tháng qua, Mourinho gây thất vọng với Tottenham

Chủ tịch Daniel Levy không tiếc tiền đầu tư vào Mourinho. Ông tin tưởng "Người đặc biệt" sẽ đưa Tottenham tìm lại ánh sáng, đua tranh top 4 Premier League và tiến xa ở Champions League.

4 tháng trôi qua kể từ ngày Mourinho đặt chân đến Tottenham Hotspur Stadium, Spurs sớm bị loại khỏi FA Cup, thua trắng RB Leipzig 0-4 ở vòng 1/8 Champions League.

Trên sân chơi Premier League, trước khi hoãn vì đại dịch Covid-19, Tottenham xếp thứ 8 và cách top 4 đến 7 điểm.

Trong 26 trận đấu với Mourinho, Tottenham chỉ có 3 trận giữ sạch lưới. 9 trong số này là thất bại, và thêm 6 trận hòa, những con số nói lên sự bất ổn của CLB thành London.

Mourinho nói về chấn thương của các trụ cột, chê bai chất lượng cầu thủ, và than vãn một đội hình có chiều sâu hẹp. Tại sao Pochettino không than thở như thế, và cũng không ai đứng ra biện minh những vấn đề này cho ông?

{keywords}
Tottenham không có sự ổn định với Mourinho, sớm bị loại khỏi Champions League

Tất cả chỉ là bao biện. Mourinho đã không làm tốt công việc trong thời gian qua, khi ông được tăng cường thêm hai cầu thủ so vớ Pochettino là Bergwijn và Gedson Fernandes.

Bấn loạn giữa vòng xoáy Covid-19

Tottenham của Mourinho cần thời gian để định hình, nhưng Covid-19 đã khiến mọi thứ vượt khỏi tầm tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Các trận đấu bị dừng lại. Việc tập luyện trở nên khó khăn, khi số ca nhiễm virus corona ngày một tăng cao ở Anh.

Jose Mourinho không có thời gian để xây dựng đội ngũ như mình muốn. Một khi bóng đá có thể trở lại, ông phải bắt đầu từ vạch xuất phát.

{keywords}
Những khó khăn lớn hơn vẫn chờ Mourinho phía trước

Mới đây, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) nói về khả năng các cầu thủ không thi đấu (theo kế hoạch mới nhất là sau 30/4), khi lo sợ sức khỏe cũng như các vấn đề bảo hiểm.

Nguy cơ Premier League bị hủy là rất cao, cũng đồng nghĩa với việc không còn hy vọng cho Tottenham trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League.

Trong trường hợp không được dự Champions League, Mourinho đối mặt với cuộc tháo chạy của các cầu thủ. Harry Kane đã từng nói về vấn đề này, khi anh được MU, Juventus và Real Madrid quan tâm.

Ở chiêu ngược lại, Tottenham khó mua được các cầu thủ như Mourinho mong muốn. Các ngôi sao không sẵn sàng đến những đội bóng không dự Champions League.

Mourinho - người tạo được chú ý khi giúp đỡ cộng đồng mùa dịch - đang trong cảnh bấn loạn vì Covid-19.

Đại Phong