Tiền vệ 29 tuổi giành chức vô địch Champions League cùng Chelsea với vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Thomas Tuchel.

{keywords}
Zola cho rằng Jorginho xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng 2021

Tiếp theo, Jorginho có chiến dịch xuất sắc cùng Italy trong hành trình chinh phục danh hiệu EURO 2020.

Hai danh hiệu lớn này đã đưa Jorginho trở thành một ứng viên nổi bật trong cuộc đua Quả bóng vàng 2021 – danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong làng bóng thế giới.

Tuy nhiên, trong cuộc đua này, Messi vẫn được xem là cái tên số 1 sau khi anh lần đầu nếm trải vinh quang cùng ĐT Argentina với chức vô địch Copa America.

Chân sút 34 tuổi đã ghi 38 bàn trên mọi đấu trường cho Barca, cùng CLB giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đội trưởng số 10 là Vua phá lưới Copa America với 4 bàn, thêm 5 pha kiến tạo, nhận luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

{keywords}
trong khi cựu đội trưởng Italy, Cannavaro tin rằng Messi là số 1 tuyệt đối

Đánh giá về cuộc đua, cựu đội trưởng Azzurri, Cannavaro cho rằng, Messi là số 1 tuyệt đối, xứng đáng giành Quả bóng vàng thứ 7.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Zola, người từng dẫn dắt Chelsea nghĩ khác, cho rằng Jorginho sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho danh hiệu.

Chúng ta đang nói về Messi, một cầu thủ xuất chúng, người đã làm những điều phi thường lần đầu tiên với ĐT Argentina của cậu ấy. Và điều này chắc chắn không thể bỏ qua.

Nhưng liệu có nên trao Quả bóng vàng cho Jorginho không. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng.

Jorginho mang lại sự cân bằng và điều tiết nhịp độ trận đấu cho các đội bóng của mình. Tôi thật may mắn khi từng có dịp huấn luyện cậu ấy ở Chelsea và tôi biết cậu ấy có thể làm những gì.

Jorginho xứng đáng với Quả bóng vàng không chỉ vì những màn trình diễn của cậu ấy ở đẳng cấp cao, mà các đội bóng Jorginho chơi đều rất xuất sắc”.

L.H

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo hôm nay 22/7

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo hôm nay 22/7

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 22/7/2021.

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết các VĐV, môn thi của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic 2020

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 - Cập nhật chi tiết lịch thi đấu các môn thể thao tranh tài tại Olympic Tokyo 2021, diễn ra từ ngày 23/7 đến 8/8.