Inter Milan chính thức giành Scudetto mùa giải 2020/21 sớm 4 vòng đấu với 82 điểm, sau khi đội nhì bảng Atalanta (69 điển) hòa Sassuolo 1-1, đêm qua.

{keywords}
Inter Milan vô địch Serie A sau 11 năm

Đây là danh hiệu Serie A đầu tiên của đội bóng áo xanh – đen, kể từ mùa giải họ giành cú ăn ba lịch sử 2009/10 do Mourinho dẫn dắt khi ấy.

Từng có triều đại thành công ở Juventus, trong đó có 3 chức vô địch Serie A, HLV Conte mô tả việc cùng Inter Milan ‘lật ngôi’ đội bóng cũ ở chiến dịch năm nay là một thành tích đáng kể, bởi nhiều lý do phía sau nó.

Conte chia sẻ với Sky Sport: “Chúng tôi hạnh phúc cho bản thân, cho những người đã làm việc để đưa Inter Milan trở lại con đường chiến thắng, cho người hâm mộ.

Tôi xếp danh hiệu này vào số những thành công quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Thật khó, vì tôi đến Inter không phải là lựa chọn dễ dàng, trong thời điểm đội khóng đủ sức cạnh tranh và nguồn lực để đạt được điều gì đó quan trọng.

Thêm vào đó, tôi gia nhập 1 CLB là đối thủ của Juventus, nơi tôi đã gắn bó trong nhiều năm và lại đang thống trị giải đấu. Có rất nhiều tình huống tiêu cực mà tôi phải trải qua.

{keywords}
HLV Conte xếp danh hiệu đạt được cùng Inter có giá trị quan trọng hàng đầu vì những khó khăn vấp phải ở phía sau nó

Dù vậy, tôi chấp nhận thử thách với đầy sự háo hức và tôi nghĩ rằng, sự chăm chỉ, những nỗ lực đã đền đáp tất cả những sự hy sinh đó”.

Bất chấp thành công ở Serie A, Inter đã sớm bị loại ở Cúp C1 ngay từ vòng bảng.

Tôi nghĩ khoảnh khắc tồi tệ nhất là khi chúng tôi bị loại khỏi Champions League, hứng chịu những lời chỉ trích một cách thái quá.

Điều đó thật không dễ dàng. Nhưng cả đội đã làm rất tốt khi cùng nhau tiếp nhận những lời chỉ trích để có thể trở nên mạnh mẽ hơn.

Điều đã đưa Inter Milan đến chiến thắng là những cầu thủ này đã tin tưởng tôi. Tôi chỉ đường cho họ và họ hoàn toàn tin tưởng tôi. Cuối cùng, chúng tôi đã tìm ra lối đi”.

L.H