Christian Eriksen từng là cái tên cực "hot" trên thị trường chuyển nhượng thời điểm này năm ngoái, khi anh dứt áo rời Tottenham.

Inter cuối cùng đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ người Đan Mạch, chỉ phải bỏ ra số tiền 17 triệu bảng.

{keywords}
Eriksen không có đất diễn ở Inter

Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi vừa trải qua quãng thời gian tồi tệ tại San Siro. Suốt 12 tháng, Eriksen gặp khó khăn trong việc thích nghi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Conte.

Phần lớn thời gian ngôi sao người Đan Mạch phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thi thoảng anh được tung vào sân ở hiệp hai nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Theo Marca, các sếp Inter đã tiếp cận gả bán Eriksen cho hai đội bóng thành Madrid, cũng như các đại gia khác như MU hay PSG.

Mặc dù vậy, do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 nên cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid tỏ ra khá thờ ơ với thương vụ trên.

Phía Inter muốn thu về 27 triệu bảng từ việc bán Eriksen, khoản tiền không hề nhỏ trong tình hình hiện tại, khiến nhiều ông lớn chùn bước.

Bến đỗ lý tưởng nhất của Christian Eriksen có thể là sân Công viên các Hoàng tử, nơi HLV Pochettino vừa lên thay Tuchel. Mặc dù vậy, PSG muốn mượn tiền vệ Đan Mạch đến cuối mùa rồi mới tính đến chuyện mua đứt.

* An Nhi