- Bình luận viên bóng đá Ireland, Eamon Dunphy đã đưa ra tiên liệu gây sốc: tay săn bàn kỳ cựu Ibrahimovic chỉ trụ được thời gian ngắn và sẽ bị gạt ra khỏi đội 1 MU vào dịp Giáng sinh, do thừa cân.

Zlatan Ibrahimovic đang dẫn đầu giải Vua phá lưới Premier League 2016/17, với 4 bàn thắng sau 4 trận (và là 5 cho MU nếu tính cả trận thắng Leicester 2-1 ở Siêu Cúp Anh).

{keywords}

Cựu cầu thủ CH Ireland chê Ibrahimovic hết sức, không thể đá những trận cầu lớn


Ấn tượng với phong độ của tay săn bàn Thụy Điển, báo chí Anh đồng loạt đưa tin, MU lên kế hoạch gia hạn giữ chân số 9 lên tới 3 năm, thay vì 1 năm như hiện tại (cùng tùy chọn thêm 1 mùa).

Tuy nhiên, ngược hẳn với những thông tin tích cực trên, cựu cầu thủ CH Ireland, Eamon Dunphy bình luận trên đài phát thanh 2 FM, cho rằng sớm muộn gì Jose Mourinho cũng thất bại với thương vụ này.

Theo Dunphy, học trò cưng của Mourinho đã đuối sức, lại thừa cân sau khi chứng kiến anh cùng Quỷ đỏ đại chiến với Man xanh mà kết quả chung cuộc là thua 1-2 ngay tại Old Trafford.

Ông dự đoán: "Mourinho có lẽ sẽ thất bại với lựa chọn này về lâu dài. Ông đã mua về một "quái vật" Ibrahimovic, người đã ghi bàn thắng tuyệt vời vào cuối tuần khi mà tay giữ gôn mới của Man City làm rơi bóng dưới chân anh ta.

Ibrahimovic sẽ ra khỏi đội hình 1 MU vào dịp Giáng sinh. Anh có thể hạ gục những đội bóng nhỏ như đang làm nhưng không phải là cầu thủ của những trận đấu lớn. Anh trông thừa cân và tỏ ra mệt sau 20 phút đá trận derby".

Không chỉ tiên liệu xấu về Ibrahimovic, sẽ tròn 35 tuổi vào ngày 3/10 tới đây, Dunphy còn đánh giá qua trận derby Mancehster: "Pogba không đạt phong độ", còn Rooney chỉ là cái bóng của chính mình.

L.H