Kepa được HLV Thomas Tuchel tung vào sân thay Mendy khi đồng hồ chuyển sang phút thứ 119 của trận đấu và tỷ số đang là 1-1.

Hakim Ziyech đưa Chelsea vượt lên ở phút 27 sau đường kiến tạo của Kai Havertz nhưng đến phút 73, Moreno đưa trận đấu về vạch xuất phát.

{keywords}
HLV Tuchel đưa Kepa vào thay Mendy khi hiệp phụ chuyển sang phút thứ 119

Chiến lược gia người Đức quyết định mạo hiểm với Kepa, người đã để mất suất đá chính và cũng chẳng được chơi một phút nào trong màu áo tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2020.

Nhưng Tuchel cho thấy ông quả không sai khi đánh cược niềm tin vào Kepa. Anh trở thành người hùng của Chelsea khi 2 lần chiến thắng cầu thủ Villarreal trong loạt sút cân não cần đến 7 lượt đấu.

Chiến thắng trên chấm 11m giúp The Blues phá cái dớp thua liên tiếp 2 lần ở Siêu Cúp châu Âu.

Nói về quyết định tung Kepa vào thay Mendy, HLV Thomas Tuchel cho hay với BT Sport: “Nó không phải là bộc phát đâu. Tôi đã nói về điều đó với các thủ môn khi chúng tôi đến và có trận đấu cúp đầu tiên với Barnsley. Vì vậy, đội đã có một số thống kê.

{keywords}
Kepa đã không phụ niềm tin, trở thành người hùng Chelsea khi cản được 2 quả trong loạt đấu cân não

Kepa cho thấy là người có tỷ lệ cản phá thành công cao nhất các quả phạt đền. Các chuyên gia phân tích, các HLV thủ môn cho tôi xem dữ liệu và chúng tôi đã nói chuyện với các thủ môn, việc thay thế có thể xảy ra khi Chelsea đấu loại trực tiếp.

Thật tuyệt khi Mendy chấp nhận điều đó. Cuộc nói chuyện diễn ra một ngày trước trận đấu với Barnsley và kể từ đó họ biết là như vậy. Chúng tôi làm những gì tốt nhất cho Chelsea và sự thay đổi đã mang lại hiệu quả.

Tôi rất vui cho cả Kepa và Mendy. Họ là những cầu thủ thực sự của đội. Kepa rất vui vì đã giúp được cho đội”.

Đánh giá chung về trận đấu, chiến lược gia người Đức thừa nhận đó là 120 phút khó khăn và Villarreal xứng đáng với bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, bản lĩnh Chelsea giúp họ gặt được kết quả xứng đáng.

L.H

Pha thay người táo bạo giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Pha thay người táo bạo giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Thủ thành Kepa được HLV Tuchel đưa vào sân lúc cuối trận, và anh đã tỏa sáng khi cản phá thành công 2 quả 11m giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu.

Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu

Kepa hóa người hùng, Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu

Thủ thành Kepa cản phá hai quả 11m, góp công lớn giúp Chelsea thắng Villarreal 6-5 trên chấm luân lưu và đoạt Siêu cúp châu Âu, sau khi hòa 1-1 trong 120 phút chính thức.