Ronald Koeman được bổ nhiệm dẫn dắt Barca trong giai đoạn đầy sóng gió. Đội bóng xứ Catalan trải qua trận thua thảm họa 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Cúp C1 2019/2010.

{keywords}
HLV Koeman đến tận nhà riêng để nói chuyện thẳng thắn với Messi

Chưa hết, chỉ ít ngày sau đó Messi nổi loạn yêu cầu được rời Barca tức khắc vì những bất mãn với lãnh đạo CLB, mà lớn nhất là Chủ tịch Bartomeu khi đó. Anh bỏ tập để cho thấy quyết tâm ra đi.

Những sao đình đám như Rakitic, Vidal và cả bạn thân của Messi, Luis Suarez,… đều bật bãi khỏi Barca càng khiến tình hình Nou Camp nóng hơn bao giờ.

Tuy nhiên, Messi cuối cùng vẫn ở lại với một hình ảnh không còn trọn vẹn như trước trong mắt fan hâm mộ.

Có lẽ vì trải qua sóng gió lớn nhất trong sự nghiệp nên Messi ở chiến dịch hiện tại gặp không ít khó khăn. Mãi đến trận đấu thứ 10 từ đầu mùa cho Barca, ở trận thắng Real Betis 5-2, anh mới có pha ‘nổ súng’ từ tình huống trên sân, sau 5 bàn trước đó đều từ chấm 11m.

HLV Koeman mới đây tiết lộ với L’Esportiu về việc đến tận nhà riêng của Messi để nói chuyện thẳng thắn với siêu sao người Argentina.

“Khi tôi đến, họ nói với tôi rằng, Messi không vui. Tôi đã đến nhà riêng của cậu ấy và nói chuyện ở đó.

Messi giải thích những vấn đề của mình cho tôi nghe và tôi cũng thành thật với cậu ấy.

Tôi đã nói với Messi, điều duy nhất tôi có thể thay đổi là bóng đá. Hệ thống thi đấu, vị trí của cậu ấy trên sân, tầm quan trọng của Messi trong đội Barca. Nhưng vấn đề mà cậu ấy gặp phải với CLB, tôi không thể làm gì được”.

{keywords}
Gần đây Koeman lên tục lên tiếng bảo vệ Messi giữa những chỉ trích, chê bai

Koeman cho hay thêm về đội trưởng số 10: “Messi gặp những vấn đề của mình trong mùa hè, nhưng từ khi trở lại tập luyện, cậu ấy cho thấy rất tốt.

Messi không gặp may trong một số trận và không đạt hiệu suất ghi bàn như thường thấy, nhưng tôi chắc chắn rằng, cuối mùa cậu ấy vẫn chạm đến con số tương tự”.

Chiến lược gia người Hà Lan, khẳng định chắc chắn một Barca có Messi bao giờ cũng hơn là thiếu vắng chân sút số 10:

Barca đã, đang và sẽ là một đội bóng mà có Messi luôn tốt hơn là không. Cậu ấy cho tôi thấy muốn giành được mọi thứ, trở thành người giỏi nhất và tiếp tục là người giỏi nhất”.

L.H