Hàn Quốc bước vào Asian Cup 2019 với tư cách là ƯCV hàng đầu tranh ngôi vô địch, sau chuỗi thành công ở World Cup 2018 và Asiad 2018.

{keywords}
HLV Bento không xem thường Philippines

Thế nên, dù xếp chung bảng đấu với những đối thủ khá nhẹ ký như Philippines, Kyrgyzstan hay Trung Quốc, HLV trưởng Paulo Bento vẫn không hề chủ quan.

Ông chia sẻ trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC): "Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ ở giải đấu sắp tới. Thế nên, toàn đội phải giữ cách hành xử đúng mực, tập trung chuẩn bị, không được phép xao nhãng.

Sẽ là sai lầm lớn nếu nghĩ rằng các trận đấu vòng bảng dễ dàng với Hàn Quốc. Đó là điều tệ hại nhất mà chúng tôi có thể mắc phải. Nhưng với sự cảnh giác cao độ, Hàn Quốc không mắc sai lầm.

Tôi luôn có niềm tin ở các cầu thủ của mình. Thời điểm hiện tại cần dồn hết tâm trí vào trận mở màn. Sau đó chúng tôi mới nghĩ đến lượt đấu thứ hai thứ ba."

Hàn Quốc chuẩn bị chạm trán Philippines lúc 20h30 tối nay (7/1). Paulo Bento hy vọng, đội bóng xứ kim chi sẽ có khởi đầu hoàn hảo:

"Chúng tôi đã phân tích kỹ Philippines, đội bóng sử dụng đến 2 sơ đồ chiến thuật khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi tình huống.

Đây là đội bóng chơi phòng ngự phản công tốt với nhiều cầu thủ rất nhanh. Dự báo sẽ là trận cầu khó khăn với Hàn Quốc."

* Đăng Khôi