Inter Milan đã chấm dứt sự thống trị kéo dài của Juventus ở Serie A mùa này, cũng là danh hiệu đầu tiên của họ kể từ 2010.

{keywords}
Nếu Conte ra đi, tương lai của Lukaku ở Inter Milan cũng được đặt dấu hỏi

Thầy trò Conte giành chức vô địch đầy thuyết phục, kết thúc với 91 điểm, hơn đội về nhì là AC Milan (79 điểm) tới 12 điểm.

Tuy nhiên, ngay cả khi gặt hái vinh quang, thầy trò Conte vẫn nhận tin ‘sét đánh’ từ lãnh đạo CLB, với yêu cầu cắt giảm 2 tháng lương!

Chưa hết, Chủ tịch Steven Zhang và chủ sở hữu Inter Milan (tập đoàn Suning, Trung Quốc) đã nói với hệ thống phân cấp của CLB, họ phải giảm lương 20% và tăng ngân sách bằng cách thu về 100 triệu euro từ việc bán cầu thủ vào hè này.

{keywords}
Lãnh đạo Inter Milan toàn mang tin xấu đến cho thầy trò Conte sau khi họ chiến thắng Scudetto

Tờ La Gazzetta dello Sport cho hay, HLV Conte đã được thông báo điều này vào cuối tuần trước và cựu thuyền trưởng Chelsea ‘bày tỏ tất cả nỗi cay đắng’ trước hướng đi mới của CLB.

Nguồn tin cho hay, HLV Conte sẽ gặp Chủ tịch Zhang trong tuần này để kết thúc hợp đồng với Inter Milan, có thể là trị giá khoảng 6 triệu euro.

Nhà cầm quân này tin chắc rằng, điều Inter Milan cần làm là chi tiêu để đưa họ tiến về phía trước, chứ không phải như cách làm của lãnh đạo CLB.

HLV Allegri và Sarri cũng như Sinisa Mihajlovic nằm trong danh sách được Inter Milan xem xét thay Conte.

L.H