Sau trận tranh hạng 3 với Chile, Messi tuyên bố "Copa America được dàn xếp để Brazil vô địch". Phát biểu của ngôi sao người Argentina đã chạm vào tự ái kình địch Brazil, đặc biệt là HLV Tite.

{keywords}
Messi cho rằng "Brazil được dàn xếp để đăng quang"

Chiến lược gia lão làng xuất sắc đưa đoàn quân Selecao lên ngôi vô địch sau 12 năm chờ đợi. Kết thúc trận chung kết, HLV Tite cho rằng, Messi cần cẩn trọng hơn với những phát biểu trước giới truyền thông.

"Với một cầu thủ tôi xem là xuất chúng, người ngoài hành tinh như Messi thì cần phải thể hiện sự tôn trọng và chấp nhận thực tế khi đội bóng của cậu ấy bại trận.

Chúng tôi cũng bị trọng tài xử thiếu công tâm ở một vài trận. Nhưng trước Argentina, Brazil đã thi đấu sòng phẳng, fair-play suốt 90 phút.

Thành thực mà nói, Messi đang cố gắng gây sức ép lên dư luận dựa trên danh tiếng của cậu ấy."

Dù không vui với những lời mà Messi thốt ra, nhưng nhà cầm quân tuyển Brazil thừa nhận, chân sút người Argentina không đáng bị thẻ đỏ trước Chile.

"Thật không công bằng khi Messi bị đuổi khỏi sân. Người xứng đáng nhận thẻ đỏ là Medel. Còn với Messi, tối đa chỉ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo thôi."

{keywords}
HLV Tite góp công lớn giúp Brazil vô địch

Sau khi giúp Brazil bước lên bục vinh quang, Tite trở thành HLV đầu tiên chinh phục cả ba danh hiệu lớn ở Nam Mỹ là Copa America, Copa Libertadores và Copa Sudamericana.

Dani Alves - người được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đã ngợi khen ông thầy: "Thuyền trưởng của chiến thuyền Selecao chính là Tite.

Chúc mừng toàn đội và tất cả mọi người, đặc biệt là những thành viên BHL, âm thầm đóng góp vào thành công chung. Thi đấu tại thánh địa Maracana thật đặc biệt. Đó chính là ngôi nhà của chúng tôi".

Nói về người đồng đội cũ Messi, Dani Alves tâm sự thêm: "Tôi không đồng ý với quan điểm của Messi. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, cật lực để trở thành nhà vô địch. Brazil đã phải đổ mồ hôi rất nhiều..."

* Đăng Khôi