Hazard và cuộc tháo chạy khỏi Chelsea

"Real Madrid có hay không có Zinedine Zidane thì vẫn là Real Madrid. Đó là CLB vĩ đại nhất thế giới"Eden Hazard từng tuyên bố như thế về tin đồn anh chuyển sang sân Bernabeu, trước khi Zidane trở lại.

{keywords}
Hazard chào từ biệt Chelsea, chờ ngày sang Real Madrid

Sau nhiều lần bóng gió, đôi khi còn nói về tình yêu với Chelsea, Hazard đã quyết định gia nhập Real Madrid. Anh xác nhận điều này khi Premier League 2018-19 kết thúc.

Ở tuổi 28 - được xem là giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Hazard chia tay Chelsea vì giấc mơ Champions League.

Real Madrid cho Hazard cơ hội để giành danh hiệu cao quý nhất cấp CLB. Đồng thời, lựa chọn của anh cũng đến vì lời mời từ phía Zidane.

Nhà cầm quân người Pháp luôn công khai sự ngưỡng mộ với Hazard. Ông từng muốn đưa anh về Bernabeu trong nhiệm kỳ đầu tiên, nhưng không thành công.

Trong 7 năm khoác áo Chelsea, Hazard đã có dịp nâng cao danh hiệu Premier League, Europa League, cùng những chiếc Cúp khác. Về mặt cá nhân, anh cũng từng được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng.

Trên sân chơi cấp CLB, Champions League là khát khao lớn nhất mà Hazard chưa từng có cơ hội để chạm đến.

Hazard đến Chelsea hồi mùa Hè 2012, từ Lille. Khi ấy, đội bóng thành London là nhà ĐKVĐ Champions League. Nhưng từ đó đến nay, The Blues luôn lận đận trên sân chơi châu lục, ngay cả khi họ áp đảo nền bóng đá xứ sương mù.

{keywords}
Hazard sang Real Madrid vì giấc mơ Champions League

Vì tham vọng Champions League, cũng như giấc mơ Quả bóng Vàng, Hazard chủ động rời Chelsea để gia nhập Real Madrid - đội bóng được ví von có "ADN Champions".

Đáng lo rồi, ông chủ Abramovich!

Quyết định rời Chelsea của Hazard đến vào thời điểm khó khăn nhất của The Blues, trong 16 năm mà Roman Abramovich làm chủ.

Chelsea đang chịu án cấm chuyển nhượng của FIFA. Đơn kháng án của đội chủ sân Stamford Bridge cũng chính thức bị Ủy ban kháng án FIFA từ chối.

Điều đó cũng có nghĩa, Chelsea không được mua cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, cũng như tháng Giêng 2019.

Chelsea chỉ được phép chuyển nhượng, nếu Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) cho phép họ lùi án phạt của FIFA sang năm 2019. Dẫu vậy, khả năng thành công cũng không cao.

Trong trường hợp xấu nhất, nghĩa là CAS giữ nguyên án phạt của FIFA, Chelsea không thể mua cầu thủ mới thay thế Hazard.

Tháng Giêng vừa qua, Chelsea đã mua Christian Pulisic từ Dortmund, với giá 57,6 triệu bảng (64 triệu euro). Cầu thủ người Mỹ có lối đá tương tự Hazard. Anh chủ yếu chơi tấn công từ hai cánh.

{keywords}
Tương lai Chelsea là những nỗi lo

Nhưng để thay thế Hazard là chuyện không hề đơn giản. Pulisic có thể là một tài năng lớn, nhưng từ Bundesliga sang Premier League, anh cần thời gian hòa nhập.

Ở Bundesliga mùa này, Pulisic ghi 4 bàn, thực hiện 3 pha kiến tạo. Tính trên mọi mặt trận, ngôi sao 20 tuổi này cũng chỉ có 7 bàn, 5 tình huống kiến tạo (1 bàn, không có pha kiến tạo nào). Rõ ràng, hiệu suất này rất thấp.

Không được mua cầu thủ, chỉ có Pulisic và gọi trở lại những cầu thủ cho mượn, Chelsea đối mặt với quá nhiều khó khăn. Hãy nhớ, Hazard là cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử Premier League vượt mốc 15 bàn và 15 pha kiến tạo trong một mùa giải.

Tương lai của Chelsea đang là nỗi lo rất lớn. Việc tỷ phú Abramovich gặp vấn đề về visa vào nước Anh cũng là khó khăn không nhỏ của The Blues.

Vì vậy, việc Hazard bỏ đội sang Real Madrid có thể là khởi đầu cho giai đoạn khủng hoảng của Chelsea.

Đại Phong