Gareth Southgate quyết định vẫn gọi Harry Maguire lên tuyển Anh chuẩn bị cho đợt tập trung để đá Nations League dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9, bất chấp thủ quân MU dính 'phốt' bị bắt phải hầu tòa ở Hi Lạp.

{keywords}
Harry Maguire vẫn có mặt trong danh sách tuyển Anh dù dính 'phốt' phải hầu tòa ở Hi Lạp

Hôm nay diễn ra phiên xử Harry Maguire và 2 người bạn với cáo buộc tấn công cảnh sát Hi Lạp và hối lộ trong chuyến đi nghỉ mát ở đảo Mykonos của quốc gia này.

Giải thích về lý do vẫn điền tên Harry Maguire, Southgate cho hay: “Đúng là một quyết định không đơn giản. Tôi đã nói chuyện với Harry Maguire rất lâu và biết được sự việc rất khác so với trên mặt báo.

Bạn chỉ có thể quyết định dựa trên thông tin mình có. Nếu sự thật không phải vậy, tôi sẽ xem lại quyết định”.

Ngoài ra, nhà cầm quân này cũng gọi các sao trẻ của Man City và MU là Phil Foden, Mason Greenwood, cũng như tiền vệ Kalvin Phillips của Leeds United.

Tuy nhiên, đội trưởng Aston Villa, Jack Grealish vẫn vắng mặt trong danh sách dù anh có chiến dịch Premier League 2019/20 ấn tượng.

Tuyển Anh có 2 trận đấu ở Nations League dự kiến vào đầu tháng 9, gặp Iceland và Đan Mạch trước khi Ngoại hạng Anh bắt đầu vào 12/9.

Danh sách cụ thể tuyển Anh tập trung đợt này:

Thủ môn: Dean Henderson, Jordan Pickford, Nick Pope

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Eric Dier, Joe Gomez, Michael Keane, Harry Maguire, Tyrone Mings, Kieran Trippier, Kyle Walker

Tiền vệ: Phil Foden, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice, James Ward-Prowse, Harry Winks

Tiền đạo: Tammy Abraham, Mason Greenwood, Danny Ings, Harry Kane, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Raheem Sterling

L.H