- Chắc chắn, Leicester City không thể lặp lại kỳ tích. Nhưng họ sẽ đương đầu thế nào với các ông lớn cũng là điều thú vị tại Premier League 2016. 

Giải đấu sôi động, hấp dẫn nhất hành tinh, Premier League 2016-17 sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tuần này. Một cuộc đua cực gay cấn với sự tái xuất của Jose Mourinho, cùng sự "đổ bộ" của Pep Guardiola và Antonio Conte, bên cạnh sự máu lửa của Klopp, và sự tài tình của Ranieri,...

VietNamNet xin "điểm danh" những ứng viên nặng ký, mà bắt đầu từ chính nhà vô địch Leicester City, với một hành trình đầy thách thức của thầy trò Claudio Ranieri.

Đường đua khốc liệt

Premier League đang là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, xét về sự khốc liệt trong suốt chặng đua, cũng như tính bất ngờ.

{keywords}
Vinh quang này khó lặp lại ngay cả trong trong tương lai đối với Leicester chứ không chỉ riêng mùa bóng này. 

Một đội bóng thống trị là điều không tồn tại ở bóng đá Anh, khác với các giải lớn như La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Trong 4 mùa giải gần nhất, Premier League chứng kiến 4 nhà vô địch khác nhau, lần lượt MU, Man City, Chelsea và mùa trước đến lượt Leicester viết câu chuyện cổ tích.

Đáng chú ý, trước Leicester, những đội bước vào mùa giải Premier League với tư cách ĐKVĐ đều lận đận.

MU chưa trở lại là chính mình sau mùa giải 2012-13 mà họ đăng quang. Từ David Moyes đến Louis van Gaal, Quỷ đỏ mãi chìm trong tăm tối.

Man City vô địch mùa 2013-14, và mới đây phải sa thải Manuel Pellegrini để mời về Pep Guardiola - người đã có nhiều vinh quang với Barca và Bayern Munich.

Mùa trước, với tư cách ĐKVĐ, Chelsea khủng hoảng nặng nề, dẫn đến việc Jose Mourinho bị ông chủ Roman Abramovich đuổi việc.

Sự khốc liệt của Premier League chính là rào cản lớn nhất với Bầy cáo trong mùa giải mới. Lên đỉnh cao khó, ngự trên đỉnh cao càng khó hơn, đó là điều mà chính HLV Ranieri đang tâm niệm.

Chỉ hy vọng top 4?

Các đối thủ Premier League sẽ tập trung “đánh” Leicester, đó là sự thật. Một điểm nữa, đội quân của HLV Ranieri sẽ phải chia sức cho Champions League.

Đây mới là lần đầu tiên Leicester giành quyền vào vòng bảng Champions League. Chưa có kinh nghiệm cho sân chơi danh giá nhất châu Âu, Bầy cáo hoàn toàn có thể mất cân bằng.

Cho dù HLV Ranieri và gia đình Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha đang cố gắng tăng chiều sâu đội hình, nhưng để duy trì sự cân bằng cho cả hai đấu trường Premier League và Champions League là rất khó. Chưa kể, còn có các giải đấu League Cup và FA Cup.

{keywords}
Nhưng sau khi lập kỳ tích việc họ thi đấu ra sao mùa này lại rất đáng được chờ đợi. 

Những khó khăn đã sớm bộc lộ với Leicester trong thời gian vừa qua.

Theo đó, Leicester thua tan nát 0-4 trước PSG, và thất thủ 2-4 khi đối đầu với Barca vắng một nửa đội hình chính. Dù chỉ là giao hữu, nhưng dễ thấy nền tảng đội hình của Ranieri thua xa các đồng nghiệp như Unai Emery hay Luis Enrique.

Mới đây, trận đấu chính thức đầu tiên trong mùa giải của Leicester là thất bại 1-2 trước MU và tan vỡ tham vọng giành Community Shield. Một thất bại để chỉ ra những hạn chế về nhân sự của Leicester trước mùa giải mới, nhất là khoảng trống mang tên Kante.

“Mục tiêu của Leicester không phải chức vô địch”, Ranieri giải tỏa áp lực cho các học trò trước mùa giải mới. Đó cũng là cách mà Gã thợ hàn người Italia thừa nhận thực lực của đội nhà.

Với những khó khăn mang tính chủ quan và khách quan, có lẽ một chỗ trong top 4 và chiếc vé Champions League là mục tiêu khả thi hơn cho Leicester - đội bóng Thái Lan ở Anh quốc.

  • Kim Ngọc