Haaland không ghi bàn mấy trận gần đây, im hơi lặng tiếng ở cả 2 lần đối đầu với Man City ở tứ kết Champions League và Dortmund đã bị loại.

{keywords}
Cò Mino Raiola đang tìm cách kiếm được càng nhiều tiền càng tốt từ Erling Haaland

Tuy nhiên, tên ngôi sao 20 tuổi thì vẫn là tâm điểm trên các mặt báo những ồn ào liên quan chuyển nhượng, đang được đạo diễn bởi người đại diện Mino Raiola.

Tay cò người Italia đã có những đàm phán với Barca, Real Madrid cũng như xác nhận ngồi lại với lãnh đạo Dortmund để bàn chuyện ra đi của Haaland.

Tuy phía Dortmund nói rõ sẽ không bán Haaland hè này nhưng Mino Raiola tuyên bố kèm theo “điều đó không có nghĩa tôi cũng đồng ý như vậy”.

Mới nhất, nguồn Goal cho hay, Erling Haaland muốn lương 35 triệu euro/mùa. Điều này có nghĩa loại phần lớn những đội bóng quan tâm, muốn sở hữu chân sút Na Uy.

Bởi chỉ tính riêng tiền lương phải trả cho Haaland trong hợp đồng 5 năm chẳng hạn, cũng đã ngốn 175 triệu euro cho bất cứ đội nào muốn có anh.

{keywords}
Hy vọng những ồn ào chuyển nhượng không làm ảnh hưởng đến Haaland trên sân

Đó là chưa kể đến khoản phí hoa hồng ngất ngưởng mà Mino Raiola cũng như cha của Haaland yêu cầu – được loan báo đòi 20 triệu euro/người.

Và các nguồn tin đều khẳng định, Dortmund sẽ không xem xét bất cứ lời đề nghị nào dưới 150 triệu euro cho cầu thủ họ chỉ tốn 20 triệu euro mua về từ Salzburg vào tháng 1/2020.

Tờ Mundo ước lượng, nếu tính cả các khoản thưởng, phụ phí cộng vào với những con số trên thì đội bóng nào muốn sở hữu Erling Haaland sẽ phải chi ra số tiền lên tới 500 triệu euro, một con số ‘trên trời’ ngay cả với trước khi dịch Covid-19 xảy ra, chứ chưa nói đến tình hình hiện tại.

Nếu Haaland thực sự muốn rời Dortmund để phát triển sự nghiệp lên một tầm mới, chắc chắn sẽ phải hạ các các yêu cầu thì chuyển nhượng mới có khả năng xảy ra, khi Real Madrid, Barca, Man City, MU, Chelsea đều quan tâm muốn ký.

L.H