Man City và Liverpool vừa cầm chân nhau 1-1 trong cơn mưa tầm tã ở Etihad. Tuy nhiên, trận đấu bị phủ bóng mờ bởi chấn thương của hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold.

{keywords}
Alexander-Arnold là trường hợp mới nhất dính chấn thương

Sau khi kết thúc cuộc chạm trán, cả hai vị chiến lược gia Pep Guardiola và Jurgen Klopp đều bày tỏ nỗi bức xúc khi các cầu thủ bị vắt kiệt sức với mật độ thi đấu 3, 4 ngày một trận.

Họ yêu cầu quan chức Premier League nên xem xét lại khả năng thay 5 cầu thủ, chứ không phải 3 người như hiện tại.

Luật mới từng được áp dụng từ cuối mùa trước do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tuy nhiên, 14 CLB Ngoại hạng Anh đã bỏ phiếu hủy quyền thay 5 người một trận trong mùa bóng 2020/21, dù nhiều đội phải căng sức chơi liên tục.

Guardiola nhíu mày: "Chúng ta đã nói về việc thay 5 người mỗi trận. Nếu mọi người đưa cho chiếc micro, chúng tôi có thể trình bày quan điểm của mình.

Đang có rất, rất nhiều ca chấn thương. Luật thay 5 cầu thủ là giải pháp quan trọng, nhưng ở Anh thì hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi đã nói đi nói lại nhiều lần rồi.

Tuyển thủ Anh - Trent Alexander-Arnold vừa mới chấn thương. BTC muốn những điều đặc biệt, họ không bảo vệ các cầu thủ. Bởi vậy, thảm họa chấn thương cứ tiếp diễn.

Tôi không thể hiểu nổi những người đứng đầu Premier League. Chắc họ nghĩ giải đấu này cần sự khác biệt. Các nơi khác, họ đều bảo vệ cầu thủ với luật thay 5 người mỗi trận.

Hôm nay là Alexander-Arnold 'ngã bệnh'. Ngày mai sẽ đến nhiều người khác. Mùa bóng trước kết thúc muộn hơn với hoàn cảnh vô cùng đặc biệt."

{keywords}
Guardiola và Klopp bức xúc với BTC Premier League

Đồng nghiệp của Pep - ông Jurgen Klopp cũng bày tỏ sự giận dữ: "Thật không may khi Trent gặp vấn đề ở bắp chân. Chúng tôi chưa rõ tình trạng cậu ấy ra sao. Cần phải nói lại về chuyện thay 5 người.

Nếu 14 đội không muốn điều đó thì ít nhất hãy cho chúng tôi thay đổi 5 cầu thủ khi những đội thuộc nhóm Big Six đối đầu với nhau. Không biết có khả thi không nhưng đây cũng là một giải pháp.

Trent sẽ không thể tập trung cùng tuyển Anh. Anh ta không phải người duy nhất và cũng chẳng phải trường hợp cuối cùng lỡ hẹn tuần đấu quốc tế sắp tới."

* An Nhi

Xem video bàn thắng Man City 1-1 Liverpool

Xem video bàn thắng Man City 1-1 Liverpool

Man City có cơ hội kết liễu Liverpool nhưng De Bruyne đã đá hỏng penalty khiến trận đại chiến ở  vòng 8 Ngoại hạng Anh kết thúc với tỷ số 1-1.