Chiến lược người người Tây Ban Nha khá bức xúc khi Foden và Grealish tham dự tiệc tùng thâu đêm sau chiến thắng 7-0 trước Leeds hồi đầu tuần.

{keywords}
Grealish và Foden bị loại ra khỏi danh sách đá chính trước Newcastle

Chính vì thế, đến chuyến làm khách trên sân Newcastle, Pep Guardiola quyết định "đày" cả hai tuyển thủ Anh trên băng ghế dự bị, dù Foden và Grealish vừa chơi hay trước Leeds United.

Giới truyền thông xứ sương mù khẳng định, Jack Grealish cùng Phil Foden đã ăn chơi thác loạn cùng nhau đêm thứ Ba vừa qua.

Guardiola không hài lòng về điều này khi hai học trò biểu lộ sự mệt mỏi, uể oải trong buổi tập hôm sau.

Trước đó, Pep nhiều lần nhắc nhở các cầu thủ cần tăng cường bảo vệ bản thân, tránh các buổi tụ tập, tiệc tùng Giáng sinh vì nguy cơ nhiễm Covid-19 rất cao.

Khi các phóng viên hỏi về những thay đổi đội hình xuất phát trước Newcastle, Pep thẳng thắng nói: "Tôi không xoay tua đội hình.

Tôi quyết định những cầu thủ ra sân hôm nay vì họ xứng đáng. Một vài người khác thì không đáp ứng được yêu cầu.

{keywords}
Guardiola bày tỏ sự không hài lòng với 2 học trò

Trong dịp Giáng sinh, tôi thường chú ý đến lối sống của các cầu thủ bên ngoài sân cỏ. Và nếu hành vi của ai đó thiếu chuẩn mực, họ sẽ không được thi đấu.

Chúng tôi cần sự tập trung trong khoảng thời gian này bởi chỉ một chút sao nhãng thôi, mọi chuyện đều có thể xảy ra."

Guardiola không chỉ đích danh Phil Foden và Jack Grealish nhưng đây là 2 trong 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát chuyến làm khách tại St James Park.

John Stones là trường hợp khác sau khi đá hậu vệ phải trận gặp Leeds. Sau đó, anh phải nhường suất đá chính cho Joao Cancelo.

* An Nhi