- Man City vừa ra thông báo xác nhận, HLV Pep Guardiola sẽ lên thay Pellegrini dẫn dắt Man City kể từ mùa bóng 2016/17.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tiếp quản ghế nóng tại Etihad từ ngày 1/7/2016 với bản hợp đồng 3 năm được đôi bên thông qua.

{keywords}

Trước khi cập bến Man City, Pep Guardiola còn được nhiều "ông lớn" khác của bóng đá Anh mời chào như M.U và Chelsea. Tuy nhiên, tỷ phú Sheik Mansour đã đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn để thuyết phục Pep về huấn luyện Man "xanh".

Hiện Guardiola đang là HLV được trả lương cao nhất Thế giới (tại Bayern ông nhận 14,8 triệu bảng/năm). Sang nước Anh, thù lao của chiến lược gia 45 tuổi này sẽ tăng lên hơn 15 triệu bảng/năm.

Tài năng của Pep đã được khẳng định ở Barca với 14 danh hiệu lớn nhỏ và ông tiếp tục thành công vang dội cùng Bayern khi đoạt hai chức vô địch Bundesliga.

Tham vọng của ông chủ Man City - Sheik Mansour là rất lớn. Chính vì thế, sau khi nhận được cái gật đầu của Pep, The Citizens sẽ thực hiện cuộc cách mạng về nhân sự để giúp đội bóng vươn lên đỉnh châu Âu.

Về phần HLV Pellegrini, ông cũng xác nhận chuyện rời Etihad khi mùa bóng này hạ màn: "Tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với Man City vào một thời điểm định trước.

Dù giao kèo hiện tại còn hạn đến 2017, nhưng trong đó cũng có điều khoản Man City hoặc tôi được quyền lựa chọn thời điểm kết thúc hợp đồng."

* Anh Tuấn