Hiện Gareth Bale đang thi đấu cho Tottenham theo dạng cho mượn đến cuối mùa. Anh vẫn thuộc biên chế Real Madrid, giao kèo đến tháng 6/2022, hưởng lương 600.000 bảng/tuần.

{keywords}
Gareth Bale đang chơi hay trong màu áo Tottenham

Đội bóng thành London chấp nhận trả 1/2 lương cho Bale trong khoảng thời gian mượn anh từ Real.

Sau giai đoạn thích nghi, giờ cầu thủ 31 tuổi bắt đầu cho thấy sự hòa nhập tốt, vừa ghi 2 bàn cùng một đường kiến tạo trong chiến thắng 4-0 trước Burnley.

Tỏa sáng tại mái nhà xưa Tottenham, nhưng tương lai của Gareth Bale tại Madrid gần như đã chấm dứt, ngay cả khi anh quay trở lại Bernabeu hè tới.

HLV Zidane thẳng thừng sẽ không sử dụng Bale. Lãnh đạo đội bóng Hoàng gia cũng muốn tiền vệ người Xứ Wales giảm 20% lương trong bối cảnh tài chính CLB ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Tuy nhiên, cá nhân Gareth Bale khẳng định anh sẽ không chấp thuận đề nghị từ phía đội bóng chủ quản. Nếu Real hủy hợp đồng sớm, họ buộc phải đền bù đủ một năm tiền lương cho Bale.

Dù đang tỏa sáng tại London nhưng đến hiện tại, cầu thủ 31 tuổi này vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai, cụ thể là mùa giải tới sẽ thi đấu ở môi trường nào.

Mới đây, đích thân Mourinho dành lời khen cho cậu học trò: "Hiện Gareth Bale đang chơi hay hơn bao giờ hết. Đó không chỉ vì những bàn thắng, đường kiến tạo mà tình trạng thể lực, tâm lý của cậu ấy cũng rất ổn."

* Đăng Khôi