Không Neymar, có Everton

Nhận bóng từ Coutinho, Everton Soares xử lý gọn để tạo khoảng trống trước các hậu vệ Peru, rồi tung cú sút chìm chính xác vào góc gần, tung lưới Peru.

{keywords}
Everton ghi siêu phẩm thứ 2 cho Brazil ở Copa America 2019

Tình huống ấy diễn ra ở phút 32 trận đấu giữa Brazil và Peru. Tỷ số là 3-0 cho chủ nhà chỉ sau 32 phút, khiến đối phương hoàn toàn buông xuôi.

Hơn 42.000 khán giả trên sân Arena Corinthians vỡ òa với cú sút tuyệt đẹp của Everton. Một tuyệt phẩm với kỹ thuật xử lý siêu hạng.

Kể từ sau cú sút tung lưới thủ thành Gallese của Peru, Everton trở thành tâm điểm của trận đấu. Anh là ngòi nổ bên cánh trái, với những tình huống di chuyển và đột phá xuất sắc, xé toang hàng thủ đối phương.

"Cebolinha! Cebolinha! Cebolinha!" (biệt danh của Everton), khán đài Arena Corinthians liên tục vang lên những tiếng reo hò mỗi khi chàng trai mang áo số 19 này xử lý bóng.

Không phải tự nhiên mà Everton được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh che mờ những đồng đội bên cạnh, nhất là Coutinho, và kiến tạo cơ hội để Willian ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Brazil.

Trước Peru, Everton bùng nổ khi đá đúng vai trò của Neymar, người gặp chấn thương trong lúc đang chuẩn bị cho Copa America 2019.

Người Brazil từng lo lắng khi Neymar phải làm khán giả bất đắc dĩ. Nhưng cho đến lúc này, khi hoàn tất các trận đấu ở bảng A, Selecao chưa gặp rắc rối nào.

{keywords}
Everton nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, trong trận đá chính đầu tiên ở Copa America 2019

Everton đang cho thấy, không Neymar không phải vấn đề. Cầu thủ 23 tuổi đang khoác áo Gremio thay thế ấn tượng vai trò của "Hoàng tử bóng đá Brazil". Tất nhiên, anh xử lý gọn hơn, ít động tác thừa và có ý thức tập thể hơn.

Giấc mơ về MU

Màn trình diễn trước Peru mới là lần đầu tiên Everton được HLV Tite xếp đá chính ở Copa America 2019.

Trận đấu ở Arena Corinthians cũng đánh dấu bàn thắng thứ 2 của anh ở giải đấu lớn nhất Nam Mỹ. Tất cả đều là những siêu phẩm về khả năng xử lý và dứt điểm.

{keywords}
Everton mang đến cảm xúc và đột biến cho lối chơi

Everton trở thành cầu thủ thứ 8 ghi được 2 bàn ở Copa America 2019. Trong đó, chỉ anh và Eduardo Vargas của nhà ĐKVĐ Chile là những người ghi cả 2 bàn từ ngoài vòng cấm.

Bàn đầu tiên của Everton ở Copa America 2019, cũng là pha lập công đầu tiên trong màu áo Brazil, được ghi chỉ 4 phút sau khi anh vào sân thay David Neres, trước Bolivia.

Trong 2 trận đầu tiên ở bảng A, HLV Tite tin vào đôi cánh David Neres và Richarlison. Nhưng hiệu quả mà cả hai thể hiện là không cao.

Riêng David Neres gây khá nhiều thất vọng, khi Tite tin tưởng cho anh đá vai trò của Neymar, nghĩa là lệch trái hàng công Brazil.

Tite quyết định thay đổi để tìm đột biến trong tấn công khi trao cơ hội cho Everton. Ngay lập tức, anh đáp lại bằng màn trình diễn ngoạn mục, để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

"Tôi tin mình đủ khả năng chơi bóng ở châu Âu, với MU", Everton đã tâm sự như thế, sau siêu phẩm mà anh thực hiện vào lưới Bolivia, và được hỏi về tương lai.

{keywords}
Everton mơ được khoác áo MU trong tương lai gần

"Cebolinha" có giấc mơ khoác áo MU. Khi Jose Mourinho còn ở Old Trafford, ông đã công khai kế hoạch đưa anh vào dự án của mình.

Mourinho đã bị sa thải, và các tuyển trạch viên của MU vẫn theo dõi Everton, thực hiện các báo cáo lên Phó chủ tịch Ed Woodward cũng như HLV Solskjaer.

Trước khi Brazil đá trận cuối bảng A với Peru, đại diện của MU đã tiếp xúc với Gremio để thảo luận về chuyển nhượng Everton. Nhưng cuộc đàm phán chưa tìm thấy tiếng nói chung.

Với những gì Everton thể hiện trước Peru, nếu Gremio vẫn gây khó dễ, không loại trừ khả năng MU chi 356 triệu real (tiền tệ Brazil, khoảng 71,4 triệu bảng), để phá vỡ hợp đồng của anh.

"Cebolinha" - với tài năng đang thăng tiến từng trận - xứng đáng trở thành một phần dự án tương lai của Solskjaer, người hướng đến việc xây dựng MU dựa trên các ngôi sao trẻ.

Kim Ngọc