- Học trò cũ ngổ ngáo, Samuel Eto'o tuyên bố, Jose Mourinho đã cạn phép từ lúc còn ở Chelsea và giờ thì ông ngày một lỗi thời mà nếu không chịu bắt cho kịp thời cuộc thì khó mà gặt thành công cùng MU.

Mourinho không dưới một lần phát biểu, ông cảm thấy cực kỳ hạnh phúc khi được ngồi vào "ghế nóng" của MU. Tuy nhiên, những khoảnh khắc ấy ngày một trở nên hiếm hoi, bởi sự chật vật của Quỷ đỏ.

{keywords}
Mourinho với tham vọng đưa MU nhanh chóng trở lại thời kỳ vàng son 

Trong 11 trận gần đây, MU chỉ thắng 2, thua 3 và trở thành một đội bóng "toàn hòa" với 6 trận, đáng kể là trong đó có 4 trận liên tiếp sân nhà không thắng.

Sai lầm tệ hại của Fellaini đêm qua (tặng cho Everton quả phạt đền vào cuối trận) càng khiến tình cảnh của thầy trò Mourinho trở nên hẩm hiu hơn, giảm thêm cơ hội dự Champions League mùa sau (thua Man xanh xếp thứ 4 đến 9 điểm). Sau vòng 14, MU được 21 điểm, xếp thứ 6 và kém Chelsea dẫn đầu tới 13 điểm.

Dưới con mắt của học trò cũ Samuel Eto'o thì Jose Mourinho không phải bây giờ mới "hết phép" mà thực sự ông đã không còn đặc biệt từ lúc ở Chelsea.

Eto'o đã chơi dưới thời Mourinho tại Inter, cùng nhau chiến thắng cú ăn ba vào 2010 và cũng đã làm việc với ông tại Chelsea trong 2013-14.

"Jose đã thay đổi rất nhiều. Ông đã mất đi phép thuật của mình. Tôi biết đến một "người đặc biệt" khi tôi chơi cho Inter. Đến khi sang Chelsea thì ông không còn được như vậy nữa. Cách đây chưa lâu, chúng tôi gặp nhau ở Mexico và ông dường như tiếp tục thay đổi", Eto'o nói với Telefoot.

{keywords}
Tuy nhiên, mới đây ông thừa nhận mùa này MU không có cửa xưng vương Premier League

Và chân sút 35 tuổi không khỏi sốc với tình cảnh hiện tại của thầy cũ ở MU. Theo Eto'o điều Mourinho cần làm lúc này là tiếp tục xây dựng thứ bóng đá tấn công, bởi phong cách bóng đá "phòng thủ" của ông đã trở nên lỗi thời.

"Bạn không thể tiếp tục phòng thủ. Ông ấy có kế hoạch đưa MU trở lại đỉnh cao trong 3 năm tới đây, nhưng điều đầu tiên Jose phải làm là để các gã trai chơi bóng. Bạn không thể thủ suốt được. Cách chơi ấy giờ lỗi thời rồi.

Nếu bạn không muốn chơi như Barcelona hay Man City thì khi ấy bạn hẳn có vấn đề".

Cũng theo Eto'o, Mourinho rất giỏi trong khâu ăn nói, khích lệ cầu thủ vào sân chiến hết mình, nhưng bóng đá không chỉ có thế.

L.H