Giữa vấn đề đang khiến cả thế giới bóng đá sôi sục, ông trùm Florentino Perez – Chủ tịch của Real Madrid và cũng sẽ là Chủ tịch của European Super League, đã chính chức lên tiếng trên El Chiringuito.

{keywords}
Chủ tịch Perez tuyên bố, qua rồi thời UEFA độc quyền và Super League ra đời để cứu bóng đá

Con người quyền lực này khẳng định: “Mọi thứ tôi làm đều vị lợi ích của bóng đá. 40% thanh niên không quan tâm đến môn thể thao Vua, vì có quá nhiều trò chơi chất lượng thập. Và chúng tôi đã phải thích nghi".

Với tình hình hiện tại các CLB hàng đầu đều gặp khó khăn về tài chính, bởi ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, Perez càng tin sự ra đời của Super League do 12 thành viên sáng lập là vô cùng cần thiết:

Chúng tôi tạo ra Super League để cứu bóng đá. Nếu vô đích Champions League, bạn sẽ nhận được 120-130 triệu euro từ UEFA. Nhưng với Super League, chúng tôi sẽ kiếm được nhiều hơn thế.

Ngay cả ở Premier League, nếu các CLB hàng đầu mạnh hơn về kinh tế thì những đội khác cũng sẽ trở nên mạnh hơn. Đó là một hệ quả”.

Chủ tịch Perez nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn đối thoại với UEFA. Như chúng tôi đã đề xuất trong Super League, chúng tôi muốn cứu bóng đá.

{keywords}
Nhóm 'Big Six' Ngoại hạng Anh cùng liên kết La Liga, Serie A tổ chức Super League. Riêng Bundesliga gồm Bayern, Dortmund, Leipzig từ chối tham gia

Khi bạn không còn nguồn thu nào khác, ngoài bản quyền phát sóng, bạn phải tìm giải pháp để tạo ra những trận đấu hấp dẫn hơn cho phép người hâm mộ trên toàn thế giới có thể xem các CLB lớn thi đấu với nhau. Super League sẽ tạo ra nhiều tiền hơn. Nó hấp dẫn hơn”.

Ông Perez cũng cho biết thêm: "Super League giống như Champions League. Nó không phải là giải đấu khép kín. Đó là giải đấu mở mà bất kỳ đội bóng giỏi nào cũng có thể tiếp cận, bất kể tên tuổi là gì”.

Trước thông tin UEFA sẽ loại các đội bóng tham dự Super League sẽ bị cấm đá Cúp C1, Perez tin không thể có chuyện đó:

Không, sẽ không có đội nào bị đá khỏi giải quốc nội của họ. Đó là những dọa nạt vô nghĩa. Real Madrid sẽ tiếp tục đá Champions League mùa này như lịch trình.

Bóng đá cần hấp dẫn hơn trên toàn cầu. Những trận đấu như MU vs Barca sẽ hay hơn là giữa MU và một đội nhỏ hơn.

Đã hết rồi thời độc quyền của họ (UEFA). Đã đến lúc cho một kỷ nguyên mới”.

L.H