Tay săn bàn người Uruguay sẽ đáp chuyến bay đến Manchester trong vòng 24 giờ tới và đặt bút ký với MU đến năm 2022.

Edinson Cavani sẽ hưởng mức lương 210.000 bảng/tuần sau thuế. MU không phải trả phí chuyển nhượng nhưng "lót tay" cho người đại diện Cavani khoảng 8 triệu bảng.

{keywords}
Edinson Cavani khoác áo MU 2 năm tới

Dự kiến MU sẽ chính thức công bố bản hợp đồng thứ hai hè này vào ngày 5/10. Nhiều khả năng Cavani sẽ chạm trán đội bóng cũ PSG ở Champions League hôm 20/10 tới, khi MU nằm chung bảng nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Atletico Madrid, Benfica hay Inter Miami đã liên hệ với Cavani nhưng MU đáp ứng đầy đủ yêu cầu về lương bổng cho ngôi sao 33 tuổi này nên chiếm ưu thế.

Thời gian qua, MU phải chịu sức ép lớn chuyển nhượng do mới chỉ đưa về duy nhất một tân binh Van de Beek. Thương vụ Sancho lâm vào ngõ cụt khi MU không không chấp nhận khoản tiền 108 triệu bảng mà Dortmund đưa ra.

Sự xuất hiện của Cavani sẽ giúp HLV Solskjaer có thêm những phương án tấn công mới. Edinson Cavani giàu kinh nghiệm với khả năng săn bàn rất thính nhạy.

Hồi 2014, HLV David Moyes từng có ý định đưa Cavani về sân Old Trafford. Trong hơn 300 trận khoác áo PSG, tiền đạo người Uruguay ghi được 200 bàn thắng.

Mùa đông tới, Ighalo sẽ trở lại Trung Quốc khi hết thời hạn cho mượn. Bởi vậy, Cavani là phương án thay thế hợp lý trong bối cảnh MU khó khăn tài chính do dịch Covid-19.

* An Nhi