Hazard và lần cuối với Chelsea

"Năm nay, chắc chắn chúng tôi sẽ mua Eden Hazard", từ Tây Ban Nha, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid tuyên bố về kế hoạch chuyển nhượng.

{keywords}
Hazard lạc quan chuẩn bị cho trận cuối với Chelsea

Sau mùa giải thất bại, trải qua 3 triều đại HLV khác nhau, Real Madrid chuẩn bị cuộc cách mạng nhân sự toàn diện. Hazard là mục tiêu mà Chủ tịch Perez và HLV Zinedine Zidane đều muốn có.

Bản thân Hazard cũng thừa nhận về việc chia tay Chelsea, sau 7 mùa giải gắn bó, để tìm kiếm trải nghiệm ở môi trường lớn hơn.

Trong thời gian ở Stamford Bridge, Hazard trải qua 351 trận đấu trên mọi mặt trận, ghi tổng cộng 108 bàn thắng.

Cuộc chia tay giữa Hazard và Chelsea là không tránh khỏi. Sau thời gian sống ở London, anh cần trải nghiệm mới để chinh phục các danh hiệu khác, cũng như duy trì phong độ đỉnh cao.

Hazard đã bước sang tuổi 28. Đây được xem là độ tuổi trưởng thành của cầu thủ chuyên nghiệp. Việc tiếp tục ở lại Stamford Bridge có thể khiến anh gặp sức ì, không thể duy trì lâu trên đỉnh cao.

Phía trước Hazard còn có EURO 2020 và World Cup 2022 - những giải đấu mà anh khao khát giành vinh quang cùng tuyển Bỉ. Thế nên, cuộc chia tay ở thời điểm này là hợp lý.

{keywords}
Hazard là tượng đài trong lịch sử Chelsea

Rời Chelsea, cuộc phiêu lưu với Real Madrid có thể đưa Hazard lên một tầm cao mới. Đồng thời, chính Chelsea cũng có cơ hội để thay đổi, bắt đầu từ Pulisic - bản hợp đồng đến từ Dortmund.

Bữa tiệc chia tay

Hazard từng nhiều lần là nhân vật chính trong những tin đồn chuyển nhượng, nhưng anh luôn cống hiến hết mình cho Chelsea.

Năm ngoái, người đồng hương Thibaut Courtois làm mọi thứ để buộc Chelsea phải bán anh sang Real Madrid. Hazard thì không như vậy.

Chính vì thế, người hâm mộ The Blues càng thêm ngưỡng mộ và dành sự tôn trọng Hazard, cũng như ủng hộ anh thành công trên chặng đường mới.

Trước khi bước vào bước ngoặt mới của cuộc đời, ngôi sao người Bỉ muốn cháy hết mình, bằng một buổi tiệc cùng Chelsea trên sân Olympic ở Baku, Azerbaijan.

{keywords}
Hazard từng ghi 5 bàn trong các trận derby với Arsenal

Không gì đẹp hơn bằng việc chia tay với danh hiệu, khi Chelsea đấu Arsenal trong trận chung kết Europa League.

Sẽ ấn tượng hơn, nếu Hazard duy trì hiệu suất cao như anh thể hiện trong mùa này, ghi bàn vào lưới Arsenal để cùng The Blues chiến thắng.

Mùa này, cầu thủ người Bỉ đã có 51 lần vào sân, ghi 19 bàn thắng. Đây là thành tích tốt nhất của anh trong thời gian chơi bóng tại Stamford Bridge, bằng với hiệu suất mùa 2014-15. Toàn bộ sự nghiệp, kỷ lục của Hazard là 22 bàn mùa 2011-12, với Lille.

Hazard không lạ gì Arsenal. Anh từng ghi 5 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo trong các trận derby với Pháo thủ.

Nước mắt sẽ rơi ở thủ đô Baku. Những người yêu The Blues hy vọng, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc của Hazard, trong bữa đại tiệc chia tay.

Đại Phong