Đây là lần đầu tiên MU (36 điểm) xếp nhất vào tháng 1 kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu vào 2013. Điều này mang lại động lực lớn cho thầy trò Solskjaer.

{keywords}
Pogba ghi bàn thắng quan trọng, tạo bước ngoặt cho MU trên BXH

Đội trưởng Harry Maguire đã đánh đầu tung lưới Burnley trong hiệp 1 nhưng trọng tài xác định trước đó anh đã phạm lỗi đẩy cầu thủ đối phương nên bàn thắng không được công nhận.

Tuy nhiên, điều Quỷ đỏ mong chờ rồi cũng đến với người ghi tên lên bảng điện tử là Paul Pogba với cú volley đẹp mắt sau khi nhận đường chuyền tinh tế của Marcus Rashford.

Bàn thắng đảm bảo cho MU 3 điểm và lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh, trước chuyến làm khách Liverpool vào cuối tuần này.

MU đang có phong độ rất tốt, thắng 9 trong số 11 trận gần nhất. Trong khi đó, Liverpool không thắng 3 trận gần nhất Premier League (2 hòa, 1 thua).

{keywords}
Đây là lần đầu tiên kể từ 2013, MU mới dẫn đầu Ngoại hạng Anh trong tháng 1

Việc đội bóng của Solskjaer làm được điều ‘khác biệt’ – lần đầu xếp nhất trong tháng 1 từ lần cuối cùng họ vô địch Premier League (2013), càng làm tăng hi vọng họ có thể chạm tay vào danh hiệu ở giải năm nay.

Phát biểu với Sky Sports sau trận, Paul Pogba hồ hởi: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng dù biết rằng trận đấu hôm nay với Burnley rất khó khăn.

Không dễ chơi trên sân của Burnley. Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt điều mình muốn: giành 3 điểm và thật vui với điều đó.

Dù vậy, vẫn còn cả chặng đường dài phía trước, đòi hỏi chúng tôi phải luôn tập trung cho cuối mùa giải”.

L.H

Xem video bàn thắng Burnley 0-1 MU

Xem video bàn thắng Burnley 0-1 MU

Pha ghi bàn duy nhất của Paul Pogba giúp MU đánh bại Burnley ở trận đấu bù vòng 1, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.