Man City đến Đức với chút lợi thế thắng 2-1 ở tứ kết lượt đi tại Etihad. Tuy nhiên, Jude Bellingham khiến thầy trò Pep Guardiola toát mồ hôi, khi sớm đưa Dortmund vượt lên ở phút 15.

{keywords}
Khoảnh khắc Phi Foden chạy lại chỗ Pep Guardiola ăn mừng đầy cảm xúc

Việc gia tăng sức ép sau đó của Man City không mang lại kết quả. Tuy nhiên, đội bóng đang tiến gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh đã giành lại thế của mình ở phút 55 nhờ được hưởng quả 11m và Mahrez thực hiện thành công.

Đó là tình huống mà bóng được Foden chuyền vào và Emre Can đánh đầu phá bóng bật tay khiến trọng tài không ngần ngại chỉ vào chấm phạt đền.

Nỗi ám ảnh không vượt qua được vòng 8 đội của Man City thực sự kết thúc khi Foden lập công ở phút 75, đảm bảo một chiến thắng với tỷ số tương tự như lượt đi.

Với kết quả này, Man City sẽ đụng độ PSG, đội đã biến Bayern thành cựu vương, ở bán kết diễn ra vào ngày 27/4 và 4/5 tới đây.

Dễ hiểu khi HLV Pep Guardiola vỡ òa sau tiếng còi mãn cuộc, bởi cuối cùng thì ông cùng Man City cũng có được ‘bước tiến’ mới, kể từ khi đến Etihad vào 2016.

{keywords}
Man xanh sẽ gặp PSG ở vòng bán kết

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi cùng Man City vào bán kết, trở thành 1 trong 4 đội xuất sắc nhất châu Âu, chạm trán những đối thủ lớn, mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt”, Pep Guardiola trong niềm vui lấp lánh.

Cựu thuyền trưởng Barca cho hay thêm: “Đây là lần thứ 2 Man City vào bán kết Cúp C1 nên không phải là lịch sử nhưng chúng tôi bắt đầu xây dựng nó.

Man City đã rất xuất sắc, ngoại trừ 10 phút đầu tiên Dortmund chơi tốt”.

Pep Guardiola còn nhìn nhận: “Champions League hay nhưng cũng không công bằng, vì Man City sẽ bị đánh giá là thất bại hay thảm họa nếu bị loại. Bạn phải chiến đấu 11 tháng cho Premier League và các giải đấu khác”.

Thuyền trưởng Man City cũng tiết lộ điều đã nói với Phil Foden khi cậu học trò chạy lại chia sẻ khoảnh khắc ăn mừng ấn tượng: “Tôi đã nói, làm tốt lắm, sút cừ và chúng ta đi tiếp nào”.

L.H