Sau đợt 1 tập trung (tháng 9), buộc phải gạt Harry Maguire vì dính scandal đánh nhau ở Hi Lạp, HLV Southgate đã gọi trung vệ đội trưởng MU trở lại tuyển Anh ở lần tập trung này.

{keywords}
Maguire chơi kém ở cả MU...

Tuy nhiên, Harry Maguire gây thất vọng lớn, như cách anh khởi đầu cùng MU ở chiến dịch mới, nhận nhiều chỉ trích sau khi bị truất quyền thi đấu (2 thẻ vàng) chỉ sau 31 phút, ở trận Anh tiếp Đan Mạch trong khuôn khổ Nations League.

Maguire đã có pha xử lý vụng về để sau đó phải phạm lỗi nguy hiểm với Dolberg, khiến tuyển Anh chỉ còn 10 người khi hiệp 1 vẫn còn 15 phút nữa.

Điều đáng nói, chỉ vài phút sau khi Harry Maguire rời sân, tuyển Anh bị thổi 11m và Eriksen đã tận dụng thành công đưa Đan Mạch vượt lên, cũng là bàn duy nhất của trận đấu.

{keywords}
... lẫn tuyển Anh

Xem Harry Maguire chơi bóng, người cũ MU, Gary Neville đã phải thốt lên: “Điều đó (chiếc thẻ đỏ) tổng kết 4-6 tuần qua của Harry Maguire. Một khoảng thời gian thật là khủng khiếp với trung vệ này. Cậu ta mắc 2 lỗi trong chiếc thẻ vàng thứ 2, xử lý hấp tấp và sau đó phạm lỗi xấu.

Nhìn Harry Maguire chơi trong trận MU thua Tottenham 1-6, bạn thấy cậu ta cần kỳ thi đấu quốc tế. Nhưng rốt cuộc điều ấy chẳng khiến Maguire tốt lên. Cậu ấy sẽ trở lại MU với tâm trạng nặng nề y như lúc đi”.

Cựu danh thủ Anh, Jamie Redknapp nói thêm: “Harry Maguire cho thấy sự hoảng loạn. Cậu ta đã có tình huống thực sự tồi tệ trong sự nghiệp. Maguire cần sốc lại bản thân, cậu ta rõ ràng thiếu tự tin”.

L.H